100 nghìn mũ bảo hiểm xịn dành cho trẻ em và người nghèo

Hàng nghìn trẻ em và người nghèo sẽ được nhận mũ bảo hiểm từ chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm

Lắng nghe trẻ em nói: Hãy cứu lấy mạng sống của chúng em

30% phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đến trường

Bắt đầu xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Sẽ ghi hình học sinh không đội mũ bảo hiểm

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố tại chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm "Trọn nghĩa đồng bào, ấm áp tình cha mẹ" diễn ra vào chiều qua (13/5) tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, huy động sự tham gia, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, góp phần nâng cao an toàn giao thông cho người dân nói chung và đặc biệt là trẻ em nói riêng. Đối tượng hỗ trợ trong chương trình này gồm: Trẻ em từ 6 - 17  tuổi và công dân trên 18 tuổi có mức sống ở mức nghèo hoặc cận nghèo hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, em Nguyễn Đức Thịnh, học sinh lớp 1B Trường Tiểu học Thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã kể lại câu chuyện về việc từng được mũ bảo hiểm "cứu sống" khi bị tai nạn giao thông và quá trình điều trị, tập luyện sau tai nạn. Em Thịnh đã đại diện trẻ em trên toàn quốc đọc "Lời kêu hành động vì an toàn giao thông của trẻ em".

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhận định, các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm thực hiện tốt nhất lời kêu gọi của các học sinh để các em được tham gia giao thông một cách an toàn. Bộ Giao thông Vận tải cam kết với người dân sẽ nỗ lực cùng với các cơ quan, địa phương quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ trước mắt và lâu dài nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự tham gia của các nhà tài trợ. Đây không chỉ là chiếc mũ cụ thể đội trên đầu mỗi người dân, trẻ em mà điều quan trọng chính là sự cam kết của doanh nghiệp trong nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội