Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã xuất viện, trở về Làng Mai

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở về Làng Mai ngày 3/4

10 triết lý hạnh phúc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã hồi tỉnh

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hiện tượng không thể lý giải

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trải qua cơn xuất huyết não

Các nữ tu tại Làng Mai cho biết, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đại học Bordeaux, Thiền sư đã có thể đi ra ngoài, ngồi dưới một gốc cây, nghe tiếng chim hót, uống một tách trà, lặng nghe âm thanh của tiếng chuông.

Thông báo sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh trên trang Làng Mai tiếng Anh

Thứ Sáu ngày mùng 3 tháng 4, các bác sỹ đã đồng ý cho Thiền sư xuất viện, trở về dưỡng bệnh tại Làng Mai. Trở về ngôi nhà tinh thần của mình, Thiền sư được các phật tử chăm sóc tận tình, dưới sự hướng dẫn của bác sỹ, y tá về các bài tập vật lý trị liệu và ngôn ngữ trị liệu để điều trị chứng liệt nửa người, khôi phục khả năng nói và nuốt.

Hy vọng rằng, trong môi trường thanh bình của Làng Mai, với sự hỗ trợ của các phật tử, y bác sỹ, Thiền sư sẽ sớm phục hồi sức khỏe, để tiếp tục nghiên cứu và truyền bá Phật pháp. 

Do tuổi cao, sức khỏe suy yếu, ngày 1/11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã vào Bệnh viện đa khoa Bordeaux (Pháp) điều trị. 10 ngày sau, Thiền sư bất ngờ bị xuất huyết não nặng. Từ đó đến nay, Thiền sư được các bác sỹ tận tình điều trị và chăm sóc.

Health+ sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc khi có thông tin mới chính thức và đáng tin cậy về tình hình sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức