Thời tiết ngày 16/12: Miền Bắc có thể xuống 0 độ C

Rét đậm có khả năng xảy ra trên diện rộng

Bão số 5 suy yếu và tan dần

Gió mùa Đông Bắc cường độ mạnh bao trùm miền Bắc

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại lớn

Tăng nguy cơ đột quỵ khi thay đổi thời tiết

"Nạn nhân" của thời tiết “ùn ùn” nhập viện

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm hôm qua và sáng sớm nay (16/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ. Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; Vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh vùng núi có nơi giảm xuống dưới 10 độ, trời rét đậm rét hại. Do khối không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn nên trời tiếp tục nhiều mây, có mưa vài nơi với nhiệt độ ngày giảm nhanh, càng về chiều thì trời càng rét hơn.  Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến ở mức 16 -19 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến là 17 - 20 độ.

Không khí lạnh tăng cường cũng làm các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ xuất hiện mưa trên diện rộng, có nơi đạt cấp mưa to đến mưa rất to và dông. Do mưa kết hợp cùng với không khí lạnh  nên nền nhiệt độ nơi đây giảm 2 - 3 độ và phổ biến ở ngưỡng 18 - 24 độ.

Nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh từ hôm nay

Trong khi đó ở phía nam, Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có thời tiết khá ổn định với mưa chỉ xảy ra ở một vài nơi. Ban ngày trời vẫn có nắng giúp nền nhiệt độ ngày ở các tỉnh trong khu vực ít thay đổi. Tây Nguyên phổ biến trong khoảng 25 - 28 độ và các tỉnh Nam Bộ là 29 - 32 độ.

Trên biển, khối khí lạnh cũng gây ra thời tiết xấu. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2 - 3m. Các tỉnh ngoài khơi Trung Bộ (bao gồm cả đảo Phú Quý) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2 - 4m. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9 - 10. Biển động rất mạnh. Sóng biển cao 3 - 5m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước:

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi; từ gần sáng ngày mai có mưa rải rác, riêng phía Nam có nơi mưa vừa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3 - 4. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ18 - 21 độ, phía nam có nơi trên 22 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3 - 4.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27 độ, phía nam có nơi 28 - 30 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3 - 4. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 12 - 15 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 16 - 19 độ C.

Cơ quan khí tượng cho hay, từ 16 đến 19/12 sẽ là thời điểm rét nhất từ đầu mùa đông, rét đậm, rét hại xuất hiện ở diện rộng. Một số nơi ở miền núi có thể xuống mức 0 độ C và đêm hoặc sáng sớm; đi kèm là băng giá, sương muối.
Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 16/12 trở đi, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6 - 7. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa; các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Trung Bộ mưa lớn.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội