“Xuân yêu thương” với đồng bào Vân Kiều

Nằm cách trung tâm xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình hơn 20 km, trong đó, có hơn 10 km đường rừng đất đỏ, vốn đã bị “băm nát” sau trận lũ lịch sử hồi tháng 10 vừa qua, bản Rào Con như thể biệt lập với cuộc sống hiện đại. 45 hộ gia đình với hơn 200 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều, gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt. Điện không. Nguồn nước sạch duy nhất dẫn xuống bản cũng đã bị phá hủy trong đợt lũ quét vừa qua. Hàng chục căn nhà, vốn đã rất tạm bợ, cũng đã bị hư hại sau lũ. Dù nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của chính quyền địa phương (dựng lại nhà cho bà con) nhưng do địa hình khó khăn, các đoàn cứu trợ khác cũng rất khó vào tận bản chia sẻ với bà con dân bản.

Hệ thống thông tin Health+ cùng với Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế IMC và Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng đã mang hành trình “Xuân yêu thương” đến với đồng bào Rào Con. 45 phần quà gia đình trị giá 500.000 đồng/xuất và hàng chục phần quà khác dành cho trẻ em, học sinh và giáo viên tại điểm trường Tiểu học Sơn Trạch tại bản Rào Con đã được trao tận tay dân bản. Những phần quà tuy không lớn nhưng đã tiếp thêm hơi ấm, giúp bà con ổn định cuộc sống sau thiên tai, hướng đến năm mới 2014 cùng với những tình yêu thương và niềm hy vọng mới.

Health+ xin tiếp tục chia sẻ những hình ảnh về hành trình “Xuân yêu thương” tại bản Rào Con (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình)


Đường vào bản Rào Con


Những ngôi nhà đơn sơ và sự mong ngóng của người dân bản




Niềm vui con trẻ

Ông Nguyễn Ngọc Thành – TGĐ Công ty Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) thay mặt đoàn trao từng phần quà cùng những lời nhắn nhủ yêu thương đến người dân bản



Nụ cười hạnh phúc của những người dân

Hành trình “Xuân yêu thương” hứa hẹn sẽ tiếp tục trở lại với đồng bào Rào Con
trong những năm tới…

anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội