Cách kiểm soát bệnh vảy nến da mặt hiệu quả

Vảy nến da mặt ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tự tin của người bệnh

Dùng TPBVSK Kim Miễn Khang có giúp cải thiện lupus ban đỏ?

Vẩy nến có thể dùng bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang, Explag?

Dùng ngay bộ đôi sản phẩm này nếu bị viêm da dị ứng

Bị viêm da tự miễn có nên dùng TPCN Kim Miễn Khang?

Bệnh vảy nến trên mặt là gì?

Bệnh vảy nến trên mặt khác với các bộ phận khác trên cơ thể. Bệnh vảy nến trên mặt thường xuất hiện ở lông mày, trán và đường chân tóc.

Giống như bệnh vảy nến trên các bộ phận khác, nguyên nhân gây vảy nến trên mặt hiện vẫn chưa được tìm ra. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu là nguyên nhân chính gây bệnh vảy nến nói chung và vảy nến trên mặt nói riêng.

Hệ miễn dịch có chức năng bảo vệ cơ thể bằng cách tấn công, tiêu diệt các vi khuẩn, virus khi chúng có ý định tấn công và gây bệnh cho chúng ta. Tuy nhiên, ở người bị vảy nến, hệ miễn dịch lại tấn công các tế bào da trên cơ thể, khiến những tế bào da tăng sinh và chết đi nhanh chóng sau 3 – 4 ngày thay vì 28 – 30 ngày như bình thường. Điều này tạo nên các tổn thương da màu đỏ, sưng viêm và có vảy trắng.

Cách kiểm soát vảy nến da mặt

Vảy nến trên mặt ảnh hưởng vùng da nhạy cảm như mắt

Trên thực tế, da mặt không giống như các vùng da khác trên cơ thể vì mỏng mịn và nhạy cảm hơn. Do đó, với bệnh vảy nến trên mặt tùy từng vùng da mà cần lựa chọn các biện pháp an toàn và giúp cải thiện nhanh chóng.

Khám bệnh định kỳ

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh vảy nến nói chung và vảy nến trên mặt nói riêng. Trong quá trình thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu, bác sỹ sẽ kê đơn cho bạn thuốc bôi ngoài da để kiểm soát triệu chứng đỏ và sưng viêm. Các loại thuốc phổ biến nhất là thuốc, kem bôi chứa corticosteroid, vitamin D tổng hợp như calcipotriene.

Bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ để tránh các tác dụng phụ như làm mỏng da, kích ứng hoặc bỏng da. Đối với da mặt, bạn chỉ nên sử dụng lượng kem vừa đủ và cẩn thận với những vùng nhạy cảm như quanh mắt.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Dưỡng ẩm thường xuyên giúp cải thiện triệu chứng khô, ngứa ngáy và bong tróc ở vùng da mặt bị vảy nến. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng không chứa hương liệu để tránh gây kích ứng thêm cho làn da vốn đã nhạy cảm. Thói quen dưỡng ẩm cho da nên được thực hiện hàng ngày, vào cả buổi sáng và buổi tối.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn

Người bị vảy nến ở mặt nên dùng mỹ phẩm lành tính từ thiên nhiên

Một lớp trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp người mắc vảy nến tự tin hơn khi làm việc hoặc giao tiếp. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những sản phẩm an toàn với làn da, có thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ.

Nuôi dưỡng da từ bên trong

Người bị vảy nến da mặt cần có chế độ ăn uống hợp lí để bảo vệ làn da và ngăn ngừa vảy nến tái phát. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về nhóm thực phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Ngoài rau xanh, hoa quả, bạn cũng cần bổ sung các chất béo có lợi như dầu bơ để làn da đàn hồi và tràn đầy sức sống.

Bộ đôi trong uống ngoài bôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến trên mặt an toàn, hiệu quả

Để chăm sóc làn da từ bên trong, người bệnh vảy nến cần có biện pháp tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến, đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược thiên nhiên trong uống ngoài bôi, nội công ngoại kích để hỗ trợ cải thiện cũng như ngăn ngừa bệnh từ cả bên trong và bên ngoài.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh, cao nhàu,... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến tái phát. Cây sói rừng đã được nghiên cứu về tác dụng chống tự miễn tại Đại học Thẩm Dương năm 2009 cho kết quả rất tốt.

Bên cạnh đó, kem bôi có thành phần chính là chitosan - giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm da, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ,.. giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến nhanh chóng.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho kết quả rất tốt, cụ thể nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Như vậy, tình trạng vảy nến da mặt có thể cải thiện nếu bạn áp dụng đúng phương pháp. Đừng quên sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược uống trong chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm trong uống ngoài bôi cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vảy nến cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107. Website: https://explaq.vn/
Số GPQC:1077/2020/ATTP-XNQC
Hiện bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ; mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình quý vị nhé!
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu