Tham vọng thay đổi nhận thức về cái đẹp của thế giới của nữ người mẫu bị Down

Madeline Stuart là một người mẫu mắc hội chứng Down

Sắp có thuốc chữa Down?

Cậu bé bị Down có thể bay!

Người mắc bệnh Down - một phần "vẻ đẹp và sự đa dạng của nhân loại"

Thông điệp xúc động từ những đứa trẻ mắc hội chứng Down

Cô Madeline sống ở Brisbane bị mắc hội chứng Down viết trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: "Đã đến lúc những người bị mắc hội chứng Down nên hòa mình để xã hội công nhận".

Madeline đang theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu

Mặc dù bị mắc hội chứng Down bẩm sinh nhưng Madeline vẫn theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu. Cô nói: "Đây là một món quà lớn mà Chúa trời đã ban tặng cho cô".

Từ khi còn là một đứa trẻ, Madeline có tên thân mật là Maddy, đã phải gồng mình chống lại vấn đề cân nặng và bệnh tim.
Madeline kêu gọi những người bị mắc hội chứng Down cùng cô thay đổi cách nhìn của thế giới về vẻ đẹp của những người như họ
Vào đầu năm 2014, Maddy quyết định giảm cân và thay đổi cuộc sống. Ban đầu, do cân nặng vượt quá 20kg so với mức bình thường, Maddy không thể thực hiện được động tác khó khi tập nhảy. Sau dần, nhờ sự động viên từ mẹ - cô Rosanne và giáo viên dạy nhảy, cô gái nhỏ bé đã gần đạt được mục tiêu của mình. Ngoài ra, Maddy bắt đầu đi bơi 5 buổi mỗi tuần kết hợp với môn bóng gậy và hoạt náo cổ động.
Theo nhận xét của cô Rosanne, Maddy là một cô gái tự tin và luôn tràn ngập hạnh phúc. Maddy không bao giờ có tính ích kỷ mà trái lại, cô luôn lo lắng cho người khác. Trong con mắt của một bà mẹ thương con như cô Rosanne, Maddy lúc nào cũng thật xinh đẹp, thông minh và vui vẻ.
Hiện tại, Maddy đã có hơn 150.000 người follow trên Facebook. "Tôi rất hạnh phúc và may mắn," Madeline chia sẻ trên Facebook: "Hạnh phúc là khi tất cả mọi người được chia sẻ tình yêu với nhau, ngay cả với những người bị mắc hội chứng Down".
Tiểu Bắc H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội