Vì sao quả óc chó lại tốt cho cho da và tóc của bạn?

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho da và tóc

4 công thức chăm sóc da từ quả óc chó

Lợi ích sức khỏe của quả óc chó mà có thể bạn chưa biết

Tự làm sữa hạt óc chó: Vô cùng bổ dưỡng

Tại sao người bệnh Parkinson nên ăn nhiều hạt điều, hạt óc chó?

Dưỡng ẩm da

Da khô có thể gây khó chịu và khiến bạn kém tự tin. Nó cũng có thể gây đau rát và gây ngứa. Vì vậy, để thoát khỏi tình trạng này thì bạn có thể sử dụng quả óc chó. Dầu quả óc chó sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng da khô và giúp làn da mềm mại hơn. Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da và giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da của bạn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da như nếp nhăn, tàn nhang, vết chân chim... khiến bạn lo lắng? Bạn hoàn toàn có thể làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa này bằng cách ăn quả óc chó thường xuyên hơn. Quả óc chó chứa nhiều vitamin nhóm B và vitamin E, có thể giúp bạn đối phó với các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể và khiến bạn bị lão hóa sớm.

Giúp tóc chắc khỏe

Quả óc chó cũng chứa nhiều kali, omega 3, omega6 và omega 9... Tất cả đều góp phần giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Ngoài việc ăn quả óc chó xường xuyên, bạn có thể thoa dầu óc chó lên tóc rồi gội sạch để giúp mái tóc của mình chắc khỏe hơn.

Ngăn ngừa hói đầu

Theo các nghiên cứu, hàm lượng acid béo omega 3 dồi dào trong quả óc chó có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Sử dụng nó thường xuyên chính là cách đơn giản nhất giúp ngăn ngừa chứng hói đầu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp