Vì sao chuyện ấy chẳng thấy "phê" mà chỉ thấy đau?

Đau vùng kín khi sex: Nguyên nhân vì đâu!

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Những sự thật khiến bạn phát hoảng về "chuyện ấy"

5 nguy cơ với phái mạnh nếu "ngừng yêu"

Tiết lộ điều chị em sợ nhất lúc giao ban

Bệnh lây qua đường tình dục

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, viêm gan, mụn cóc sinh dục... thì đó có thể là nguyên nhân gây đau đớn cho cả 2 khi quan hệ tình dục.

Bệnh lạc nội mạc tử cung (Endometriosis)

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa được đặc trưng bởi sự hiện diện của mô nội mạc tử cung (bình thường phủ mặt trong của xoang tử cung) ở ngoài tử cung, thường là trong vùng chậu và trong bụng. Tình trạng này cũng có thể gây ra rất nhiều đau đớn cho phụ nữ khi quan hệ.

Căng thẳng

Các cặp đôi nên thư giãn khi đang bị căng thẳng về một vấn đề gì đó trước khi quan hệ. Nếu đang căng thẳng, cơ bắp của bạn sẽ thắt chặt, khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên đau đớn và khó chịu hơn.

Đau rát khi quan hệ có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác

Thiếu màn dạo đầu

Một trong những lý do chính khiến phụ nữ đau ở âm đạo khi quan hệ là vì không có màn dạo đầu hoặc không dạo đầu đầy đủ, dẫn đến thiếu chất bôi trơn tự nhiên. Vì vậy, hãy đảm bảo có một màn dạo đầu thú vị nhất để thoải mái nhất khi quan hệ.

Khô âm đạo

Suy giảm hormone nội tiết tố là nguyên nhân chính gây khô âm đạo ở phụ nữ. Khô âm đạo không chỉ gây đau đớn, chảy máu khi quan hệ mà còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Không dùng chất bôi trơn

Thiếu chất bôi trơn tự nhiên cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vùng kín khi quan hệ, đặc biệt là ở những vị trí quan hệ gây ra rất nhiều ma sát.

Việc sử dụng các loại kem, hoặc gel bôi trơn trước khi "hành sự" sẽ làm cho chuyện ấy trở nên đơn giản hơn và ít có gây đau đớn.

Tuy nhiên, không vì thế mà coi chất bôi trơn như là "cứu cánh" cho mỗi lần quan hệ. Bởi quá lạm dụng chất bôi trơn đôi khi gây tác hại xấu tới "cô bé", làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, mất cảm giác thật khi quan hệ...

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)

Không phải lúc nào cơ thể cũng sẵn sàng cho những ham muốn và chức năng tình dục. Để chuyện ái ân diễn ra suôn sẻ và mặn nồng hơn, chị em có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng cán cân nội tiết, giảm khô âm đạo, tăng cường ham muốn...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn