Vì sao xem phim buồn dễ gây béo?

Khi xem những bộ phim buồn, bạn sẽ ăn lượng đồ ăn vặt cao gấp đôi khi xem một bộ phim hài!

Cá sấu bách niên chết vì béo phì

Mẹ “quá khổ” dễ sinh con béo phì

Đừng để béo phì "đè" chết bạn!

“Đại dịch” béo phì tấn công nước Anh

 GS. Brian Wansink - Đại học Cornell và cộng sự đã tiến hành hai nghiên cứu riêng biệt để tìm hiểu mối liên quan giữa tâm trạng khi xem phim và lượng đồ ăn vặt được tiêu thụ:

Trong nghiên cứu thứ nhất, các nhà khoa học cung cấp đồ ăn vặt cho các nhân viên văn phòng khi họ xem bộ phim cảm động “Câu chuyện tình yêu” (Love story) và phim hài “Quê nhà Alabama” (Sweet Home Alabama). “Sau khi các bộ phim kết thúc và những giọt nước mắt đã được lau khô, lượng bỏng ngô được tiêu thụ khi xem “Câu chuyện tình yêu” cao hơn 36%”, GS. Wansink cho biết.

Tiếp theo, các nhà khoa học thu thập hộp bỏng ngô từ thùng rác của các rạp chiếu phim. Nghiên cứu này cho thấy những người xem phim “Solaris” (phim buồn) tiêu thụ lượng bỏng ngô nhiều hơn 55% so với những người được cười sảng khoái khi xem phim  “Đám cưới kiểu Hy Lạp” (My Big Fat Greek Wedding).

Theo nhóm nghiên cứu, con người thường nghĩ rằng việc thoải mái ăn uống sẽ làm cho tâm trạng trở lên tốt hơn. Đó chính là suy nghĩ “đe dọa” vòng eo của bạn!

Trong một nghiên cứu trước đây, GS. Wansink cũng đã chứng minh rằng xem một bộ phim hành động cũng kích thích sự thèm ăn.

GS. Wansink khuyến cáo: “Hãy để đồ ăn vặt tránh xa tầm với vì một khi đã ngồi trước màn hình để xem phim, bạn sẽ không muốn đứng dậy để tránh lỡ một cảnh quay hay. Bên cạnh dó, nên ăn trái cây thay cho bánh, kẹo và bỏng ngô”.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Internal Medicine của Hiệp hội Y khoa Mỹ (AHA).

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết