Cá sấu bách niên chết vì béo phì

Con cá sấu 100 tuổi bị béo phì và chết (Ảnh: CEN)

Cao xương cá sấu giúp điều trị xương thủy tinh

Nhảy xuống hồ có 1.000 con cá sấu để tự sát

Thịt cá sấu 50.000/kg tràn vỉa hè Sài Gòn

EU: “Béo phì là khuyết tật”

Ngày 14/2, các nhân viên chăm sóc cá sấu ở Hazrat Khan Jahan Ali Shrin, phía tây nam Bangladesh, phát hiện con cá sấu 100 tuổi này đã chết tại nơi nuôi nhốt. Nguyên nhân được xác định là con cá sấu này bị chết vì bệnh liên quan tới béo phì.

Theo ông Mohammed Sarwar (40 tuổi, nhân viên chăm sóc cá sấu), trước đây, nơi này từng nuôi 4 con cá sấu, nhưng 3 con đã chết cũng vì ăn quá nhiều. Kể từ đó, con cá sấu 100 tuổi này là nguồn duy nhất tiêu thụ thức ăn từ khách tham quan.

Các du khách khi đến Hazrat Khan Jahan Ali Shrin tham quan được phép ném đồ ăn xuống cho cá sấu để lấy may, cầu cho ước mơ trở thành hiện thực. Trước đây, khách quan chỉ ném một con gà, nhưng gần đây, họ mang theo nhiều đồ ăn hơn, trong đó có cả thịt dê với hy vọng đồ hiến tế càng lớn lớn thì may mắn càng nhiều. Các vị khách không ngờ rằng hành vi của mình đã vô tình khiến những con cá sấu ở đây bị béo phì.

Cá sấu có tuổi thọ tương tự như con người, khoảng từ 70 đến 100 năm, trong đó một con cá sấu thọ nhất đã chết ở vườn thú Nga khi nó được 115 tuổi.
Thanh Hà H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn