Viêm thanh quản cấp có nguy hiểm không?

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, hụt hơi khi nói chuyện

Bí quyết phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ em

Viêm thanh quản: Các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh

Phòng viêm thanh quản cấp do nắng nóng

Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Viêm thanh quản cấp tính là tình trạng viêm niêm mạc của thanh quản kéo dài dưới 3 tuần. Bệnh này do nhiều nguyên nhân gây ra với các biểu hiện lâm sàng khác nhau. Viêm thanh quản cấp thường gặp ở người lớn nhiều hơn trẻ em.

Đa phần các trường hợp viêm thanh quản cấp đều do các nguyên nhân sau:

- Nhiễm virus, thường là khi bị cảm cúm hoặc cảm lạnh.

- Do nói hoặc la hét quá nhiều.

- Nhiễm trùng do vi khuẩn.

Viêm thanh quản cấp nguy hiểm thế nào?

Đối với người lớn: Viêm thanh quản cấp ở người lớn thường không quá nghiêm trọng và có khả năng phục hồi tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp viêm thanh quản cấp kéo dài có thể tiến triển thành mạn tính, khó điều trị dứt điểm. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể dẫn đến tình trạng polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh, u nang dây thanh…

- Đối với trẻ em: Bệnh viêm thanh quản cấp ở trẻ em thường diễn biến trong vòng 5-7 ngày rồi thuyên giảm dần. Tuy nhiên, bệnh có thể dẫn tới những biến chứng bội nhiễm, làm cho sức đề kháng của trẻ giảm sút trầm trọng. Vì thế, cha mẹ cần phải theo dõi nếu có các triệu chứng sau: Đau tai, chảy dịch ở tai, khó thở...

Viêm thanh quản cấp ở trẻ em diễn biến khá nguy hiểm vì có hiện tượng phù nề dữ dội, trong khi kích thước đường thở lại nhỏ, chỉ bằng 1/3 so với người lớn, các tổ chức liên kết ở vùng này khá lỏng lẻo nên dễ gây khó thở nặng, thậm chí gây tử vong ở trẻ em. 

Cách phòng bệnh viêm thanh quản cấp

- Rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc với những người bị nhiễm trùng đường hô hấp như cúm. 

- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều rau quả và trái cây. Tránh ăn thức ăn cay vì loại thức ăn này dễ gây kích thích dạ dày gây trào ngược dạ dày thực quản.

- Uống nhiều nước giúp duy trì lớp chất nhầy trong họng.

- Hạn chế rượu và caffeine. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ hút thuốc, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá.

- Đối với trẻ em cần giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh, đặc biệt khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm. Cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm thanh quản cấp hiệu quả, an toàn

Hiện nay, bên cạnh các loại thuốc điều trị viêm thanh quản giúp làm giảm triệu chứng, một giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao và người dùng tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây rẻ quạt ra đời năm 2010. 

Rẻ quạt là một vị thảo dược quý với các bệnh về họng, thanh quản

Từ lâu, rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% trường hợp bị viêm họng, viêm thanh quản…

Kế thừa những ưu điểm vượt trội của dạng viên nén, các nhà nghiên cứu đã bào chế sản phẩm thêm dạng cốm hòa tan nhằm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn. Ngoài thành phần nổi bật là rẻ quạt, sản phẩm còn được kết hợp với các vitamin, khoáng chất và nhiều thảo dược quý khác như: Vitamin C, D3 và kẽm gluconate, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phòng ngừa bệnh tái phát an toàn, hiệu quả.

Như vậy, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng viêm thanh quản cấp, mà còn tăng cường sức đề kháng từ bên trong. Điều quan trọng là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Để viêm thanh quản cấp không còn là nỗi lo, bạn hãy sử dụng cốm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày!

 Lê Tuyết (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364, hoặc truy cập website https://tieukhietthanh.co/
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp