Việt Nam đề nghị Đức hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 22/6 - Ảnh: VGP.

Polyvac đàm phán nhập khẩu và chuyển giao công nghệ vaccine Sputnik V

Mỹ chuyển giao công nghệ chiết xuất hợp chất có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư mới cho Việt Nam

Việt Nam hợp tác sản xuất vaccine COVID-19 với Cuba

Việt Nam mong muốn xây dựng nhà máy sản xuất vaccine COVID-19

Theo Chinhphu.vn, trong cuộc điện đàm chiều ngày 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao đóng góp của Chính phủ Đức với tư cách là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho sáng kiến COVAX (Cơ chế tiếp cận toàn cầu vaccine COVID-19), đề nghị Đức tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam sớm tiếp cận nguồn vaccine và hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine với các hãng dược phẩm của Đức.

Đồng thời, Thủ tướng cảm ơn Chính phủ Đức mới đây đã gửi tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19. Đáp lại, Thủ tướng Đức khẳng định chủ trương tăng cường hợp tác với Việt Nam trong phòng chống COVID-19. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá cao kết quả phòng chống dịch của Việt Nam và hoan nghênh tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của hai nước trong đại dịch, khẳng định chủ trương tăng cường hợp tác với Việt Nam trong phòng chống COVID-19. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án hợp tác phát triển trong các lĩnh vực ưu tiên, nhất là ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Chính phủ Đức có chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện cho cộng đồng Việt Nam tại Đức sinh sống và làm ăn thuận lợi, đặc biệt là trong giai đoạn sau đại dịch. Hai bên cũng khuyến khích các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và hợp tác giữa các địa phương để thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị Đức tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu nông thủy sản, đặc biệt là hoa quả mùa vụ của Việt Nam vào thị trường Đức, thúc đẩy Ủy ban châu Âu (EC) gỡ bỏ "thẻ vàng" đối với thủy sản Việt Nam, đồng thời Đức sớm hoàn tất phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA). 

Hai Thủ tướng đánh giá cao và khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau giữa Việt Nam và Đức ở các diễn đàn cũng như các tổ chức quốc tế, nhất là thúc đẩy quan hệ ASEAN - EU.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã mời Thủ tướng Đức sang thăm Việt Nam và Thủ tướng Angela Merkel đã vui vẻ nhận lời.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn