Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Hô hấp Châu Á - Thái Bình Dương (APSR) 2019

APSR 2019 với chủ đề "Chia sẻ những kiến thức mới và phương pháp tiếp cận trong lĩnh vực hô hấp"

Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á trình bày về xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần 2 thu hút hơn 300 đại biểu

Việt Nam sắp tổ chức hội nghị lớn nhất khu vực về sức khỏe sinh sản và tình dục

Khai mạc Hội nghị ASEAN lần thứ 27 về Y học cổ truyền và Thực phẩm chức năng

APSR là hội nghị khoa học được tổ chức thường niên, hiện đã trở thành sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc tế, với nhiều chủ đề thực tiễn như: Rối loạn hô hấp khi ngủ, COPD, hen, ung thư, suy hô hấp cấp tính và mãn tính, phổi kẽ, viêm phổi…

Năm nay, Hội nghị APSR 2019 có chủ đề “Chia sẻ những kiến thức mới và phương pháp tiếp cận trong lĩnh vực hô hấp”, đã thu hút hơn 2.000 đại biểu đăng ký tham dự; 82 diễn giả với 118 bài giảng; 520 báo cáo viên với gần 250 bài cáo cáo miệng và hơn 400 báo cáo áp phích. Hội nghị sẽ đề cập đến nhiều nội dung trong lĩnh vực này: Y học hô hấp lâm sàng; sinh học tế bào và phân tử; dị ứng lâm sàng và miễn dịch học; sức khỏe môi trường nghề nghiệp và dịch tễ học; nhiễm trùng hô hấp (không lao); lao phổi; COPD; ung thư phổi; sinh học hô hấp và giấc ngủ...

Bên cạnh chương trình chính, các hội thảo tiền hội nghị (Pre-Congress Workshop) tổ chức ngày 14/11 sẽ có 6 chủ đề mang tính thực tiễn, bao gồm: Hen; nội soi phế quản và kỹ thuật can thiệp; chẩn đoán hình ảnh bệnh hô hấp; liệu pháp oxy và thông khí nhân tạo.

Hiện nay, ô nhiễm môi trường không khí đang ở mức độ báo động, vấn nạn hút thuốc, sự già đi của dân số… dẫn đến tỉ lệ người dân mắc bệnh lý về hô hấp ngày càng tăng. Trong thực tế điều trị, đã xuất hiện nhiều ca bệnh nặng, diễn biến bất thường, đặc biệt là các trường hợp nhiễm trùng phổi nặng, đề kháng kháng sinh. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các kỹ thuật thăm dò chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành hô hấp cũng liên tục được các cơ sở y tế và đào tạo nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nhanh chóng.

Là hội nghị chuyên ngành có chất lượng cao và quy mô quốc tế, cùng sự góp mặt của các báo cáo viên là các chuyên gia hô hấp hàng đầu trên thế giới và trong khu vực, APSR 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung khoa học uy tín, cập nhật, cũng như tạo nên một diễn đàn lớn để trao đổi, phát triển và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực hô hấp.


Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn