Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần 2 thu hút hơn 300 đại biểu

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng sẽ diễn ra ngày 22/11/2018

“Loạn” thị trường thực phẩm chức năng dành cho tim mạch

Hội thảo quốc tế về thực phẩm chức năng

Hội chợ triển lãm Thực phẩm chức năng - Vitafoods châu Á 2018 sắp diễn ra

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần thứ 2 là sự kiện được Cục An toàn thực phẩm (VFA, thuộc Bộ Y tế) và Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp tổ chức. Hội nghị lần này được tổ chức với mục tiêu trao đổi kinh nghiệm về quản lý, chia sẻ các thông tin chuyên ngành, các thành tựu khoa học, công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm chức năng.

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần này sẽ có 15 báo cáo của các chuyên gia Việt Nam và quốc tế, tập trung vào 3 nội dung chính: Quản lý an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng; Quá trình hình thành, phát triển và hội nhập quốc tế trong quản lý thực phẩm chức năng; Các nghiên cứu chuyên đề về thực phẩm chức năng.

Ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Thực phẩm chức năng được bán tại rất nhiều nơi, từ cửa hàng, siêu thị, các nhà thuốc, các shop online trên website hoặc trên mạng xã hội... Điều này đã hình thành nhiều vấn đề tồn tại, liên quan đến các vi phạm, lạm dụng trong việc sản xuất, kinh doanh, quảng cáo mặt hàng này. Điển hình như quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung, quảng cáo vi phạm các quy định cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật... Tuy nhiên, khác với các quốc gia phát triển khác, thực phẩm chức năng là một lĩnh vực khá mới ở Việt Nam nên việc quản lý còn gặp nhiều khó khăn". 

Trong thời gian tới, hy vọng công tác quản lý thực phẩm chức năng sẽ tiếp tục được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu xây dựng ngành thực phẩm chức năng Việt Nam trở thành ngành kinh tế - y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Vi Bùi - Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng