Việt Nam lọt Top những điểm đến lý tưởng mùa Giáng sinh của National Geographic

Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) là điểm đến lý tưởng ở Việt Nam trong hành trình dọc sông Mê Kông vào mùa Đông.

Những ý tưởng trang trí Giáng sinh siêu đẹp trong 30 phút

Làm cả tảng kẹo chocolate phủ bạc hà rồi đập vỡ - Giáng sinh ăn thế mới vui!

Thực đơn bữa tối hoàn hảo cho tuần lễ Giáng sinh

Những "bữa tiệc ánh sáng" đón Giáng sinh 2017 lộng lẫy nhất thế giới

Vienna: Khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Vienna của nước Áo là địa điểm lý tưởng để trượt tuyết và thưởng thức những ly rượu vang Glühwein truyền thống. Tạp chí National Geographic cũng gợi ý thêm rằng nếu bạn đến đây vào dịp năm mới, hãy thử ghé những quán cà phê, ăn món schnitzel (món ăn truyền thống của Áo) và tham quan nhà hát Opera Quốc gia Vienna.

Nhật Bản: “Xứ sở Mặt trời mọc” luôn là điểm đến trong mơ vào mùa Giáng sinh, với những ngôi nhà được thắp đèn lung linh ẩn hiện trên nền tuyết trắng xóa ở Chubu mê hoặc mọi du khách. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều những hoạt động lễ hội khác vào mùa Đông ở Nhật Bản.

Tanzania: Tới đất nước châu Phi này vào cuối năm, du khách có thể ngồi khinh khí cầu ngắm cảnh đồng cỏ bạt ngàn hay những con đường chạy dài tít tắp bên dưới. Và vườn quốc gia Serengeti là một địa điểm khám phá thiên nhiên hoang dã không thể bỏ qua ở đây.

Patagonia: Trang Tạp chí của Mỹ National Geographic cũng nhận xét cảnh núi non và bầu trời xanh mát ở Patagonia (thuộc Nam Mỹ) rất đáng để du khách ghé thăm. Bức ảnh trên chụp tại vườn quốc gia Torres del Paine, một nơi chỉ mở cửa cho khách tham quan vào các tháng mùa Đông.

Caribbean: Từng bị tàn phá nặng nề bởi 2 trận siêu bão Irma và Maria, nhưng Caribbean luôn là một điểm đến mùa Đông yêu thích của du khách quốc tế vì nắng ấm quanh năm. Bức ảnh sặc sỡ trên chụp lại những ngôi nhà nghỉ nằm dọc ven bờ ở quần đảo Turks & Caicos. 

Belize: Đảo Belize có tên trong danh sách nhờ phong cảnh tuyệt đẹp của những khu rừng xanh ngút tầm mắt và còn được mệnh danh là thiên đường của thợ lặn. Bức ảnh trên được chụp từ trên cao khu rừng rậm, nằm gần khu nghỉ dưỡng Belcampo Lodge.

California: Vào mùa Đông, Baja ở California, Mỹ là nơi đón hàng nghìn con cá voi xám di cư từ cách đó hơn 9.600 km tới để sinh sản. Hơn nữa, California còn có nhiều hòn đảo nhỏ - địa điểm phù hợp để bơi lội, chèo thuyền kayak và lặn ống thở. 

Nam Cực: Hành trình du thuyền mùa Đông đến hòn đảo Nam Georgia ở Nam Cực sẽ rất thú vị. Du khách được ngắm nhìn những đàn chim cánh cụt xếp hàng dài di chuyển trên băng và khám phá các loài động vật khác ở vùng cực.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa