Cha mẹ phải làm gì để con hết suy dinh dưỡng, thấp còi?

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giải đáp các thắc mắc của các bà mẹ tham dự Hội thảo

Báo Mỹ ca ngợi chủ tịch Vinamilk là Bà Đầm Thép của Việt Nam

Vinamilk nắm hơn 50% thị phần sữa ở Việt Nam

Vinamilk chung tay giúp trẻ em Việt Nam "vươn cao" ngang tầm thế giới

Vinamilk hợp tác với tỉnh Lâm Đồng chăn nuôi bò sữa, giúp nông dân thoát nghèo

Tại hội thảo khoa học Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi do Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức tại TP.HCM ngày 4/7, các chuyên gia dinh dưỡng trong - ngoài nước đã khuyến cáo và hướng dẫn các bậc cha mẹ cách hạn chế, khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

GS.TS Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cho biết, ở Việt Nam, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi chiếm khoảng 25%.

GS.TS Nguyễn Công Khanh: "Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu nhiều vi chất"

Tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng với tỷ lệ 37,5% ở trẻ dưới 5 tuổi. Điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho thấy: 24% trẻ bị thiếu máu, 41,5% bị thiếu kẽm dẫn đến trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương. Ngoài ra, suy dinh dưỡng thấp còi còn bị ảnh hưởng từ nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh, nhưng phần nhiều do cha mẹ thiếu kiến thức nuôi con.

Theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn - Giảng viên Bộ Môn Nhi Đại Học Y Dược TP.HCM, phụ huynh cần cho trẻ tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu năng lượng và dưỡng chất để bổ sung kịp thời các vi chất thiếu hụt; Sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dễ hấp thu, dễ tiêu hóa để gia tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, không thể thiếu việc bổ sung các vi chất hỗ trợ phát triển não bộ.

Các nhà khoa học thuộc tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thụy Sỹ) và Chris Hansen (Đan Mạch) cũng trình bày những giải pháp sử dụng vi chất dinh dưỡng mới, giúp cải thiện thể trạng, miễn dịch và hệ tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Theo các chuyên gia, mặc dù trẻ bị duy dinh dưỡng chiếm tỷ lệ cao, nhưng trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm định dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị suy dinh dưỡng. 

Hội thảo thu hút gần 500 bà mẹ đến nghe các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn

Chính vì thế, trong tháng 5 vừa qua, Vinamilk đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hàng ngày) dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của tổ chức quốc tế FAO/WHO, đáp ứng khuyến nghị DRI – Hoa Kỳ về vitamin D3 và Calci. Đặc biệt Dielac Grow Plus có giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại, nhằm giúp nhiều trẻ em Việt Nam có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm.

Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk mong muốn tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý, để từ đó góp phần xây dựng thế hệ tương lai trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng”.

Cũng theo lãnh đạo Vinamilk, sản phẩm Dielac Grow Plus không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý, đáp ứng đầy đủ 4 lợi ích thiết thực cho trẻ, gồm: Tăng cân và chiều cao; Tăng cường sức đề kháng; Tăng cường tiêu hóa và hấp thu; Phát triển não bộ.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng