Dinh dưỡng gì cho tuổi cao sức yếu?

Vinamilk Sure Prevent mới bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi dễ hấp thu

Uống Vinamilk - Rinh ngay quà về!

Tham quan nhà máy sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam

Tại sao bạn cần bổ sung iod?

Sữa tươi tươi ngon và bổ dưỡng của Vinamilk

Năm 2015 được đánh giá là một năm đầy thành công và ý nghĩa của Vinamilk trong cuộc vận động “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi”. Cuộc vận động “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi” được khởi nguồn nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống người cao tuổi. Theo đó, Vinamilk đã phối hợp với Hội Người cao tuổi hơn 26 tỉnh thành trên toàn quốc tổ chức Hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm giúp cho người cao tuổi có định hướng về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng sức khỏe hiện nay.

Trong suốt năm 2015, các bác sỹ dinh dưỡng của Vinamilk đã khám và đo mật độ xương cùng tư vấn dinh dưỡng cho hơn 12.000 người cao tuổi trên cả nước.

Trong tháng 12, Vinamilk đã tổ chức những buổi hội thảo cuối cùng của năm tại: TP.HCM, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu. Vinamilk cũng tổ chức đo mật độ khoáng xương cho gần 2.000 người cao tuổi. Việc đo mật độ khoáng xương nhằm giúp khách mời và người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, bổ sung kịp thời các dưỡng chất đặc thù và các chế phẩm từ sữa. Đồng thời, còn tư vấn cho người cao tuổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý… để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Ông Phan Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Kinh doanh miền TP.HCM tổ chức tại Hội thảo ở TP.HCM

Người già cần dinh dưỡng như thế nào?

Rối loạn chuyển hóa dẫn đến suy dinh dưỡng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm sức khỏe của người cao tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Đại học Y Dược TP.HCM, cho hay: “Dinh dưỡng hợp lý của người cao tuổi bao gồm ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị, và tiếp nạp thêm thực phẩm bổ sung. Các thực phẩm có lợi bao gồm: Gạo lứt nhiều xơ, chỉ số đường huyết thấp; Dầu thực vật; Cá dễ tiêu hóa và là chất béo tốt; Rau quả tươi chứa nhiều vitamin và chất xơ; Sữa bổ sung năng lượng và dưỡng chất”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không chỉ em bé cần uống sữa mà người cao tuổi cũng phải uống sữa, để bù năng lượng, tăng dưỡng chất, vì sữa rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thu.

Sữa cho người cao tuổi phải đảm bảo những có những chất cần thiết, bao gồm: Calci, vitamin D, phospho giúp phòng loãng xương; Collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; Plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; Đường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết; Ngoài ra còn những dưỡng chất thiết yếu như vitamin A,C,E, kẽm, magne, selen…

BTuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già