Tại sao bạn cần bổ sung iod?

Iod có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của con người

Điều cần biết về ung thư tuyến giáp

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Lưu ý khi dùng chất sát khuẩn có iod

Muốn sinh con thông minh, bà bầu nên bổ sung iod

Mặc dù iod chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể, nhỏ hơn 1/100 lần so với hàm lượng sắt. Tuy nhiên, đây lại là một loại khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của mỗi con người, nó kích thích cơ thể sản sinh ra các hormone tuyến giáp có tác dụng điều hòa các chức năng của cơ thể, cải thiện trí não và tăng cường trí nhớ. Đối với phụ nữ có thai, bổ sung iod có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh thai nhi, giúp trẻ sinh ra thông minh và khỏe mạnh hơn.

Nếu cơ thể thiếu iod có thể dẫn đến rối loạn hormone tuyến giáp, rối loạn chức năng sống… Đặc biệt, phụ nữ mang thai thiếu iốt dễ gây sinh non, xảy thai, sinh con bị dị tật bẩm sinh. Trẻ em thiếu iốt sẽ chậm phát triển trí tuệ, đần độn, câm điếc và dễ dẫn đến tử vong.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng nhu cầu iod hàng ngày đối với mối người Việt Nam là:

- Trẻ em 0 – 6 tuổi:  90 mcg/ngày.

- Trẻ từ 7 – 12 tuổi :120 mcg/ngày.

- Người 13 – 65 tuổi: 150 mcg/ngày.

- phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú: 200 mcg/ngày.

Một số nguồn bổ sung iod như: Muối iod, rong biển, các loại cá biển, động vật có vỏ cứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm của Vinamilk cũng là một nguồn dồi dào giúp cung cấp đủ lượng Iod cho cơ thể để phòng ngừa các bệnh do thiếu loại vi khoáng chất này.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng