Tham quan nhà máy sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam

Nhà máy Sữa Bột Việt Nam Vinamilk trang bị thiết bị sản xuất hiện đại, công nghệ hàng đầu Việt Nam

Tại sao bạn cần bổ sung iod?

Sữa tươi tươi ngon và bổ dưỡng của Vinamilk

Vinamilk khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia

Sao “Bố ơi” háo hức cho bé Tê Giác đi thăm bò sữa

Nhà máy Sữa Bột Việt Nam với công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay với dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu Châu á. Với quy trình sản xuất tự động hóa hoàn toàn khép kín, được quản lý nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu hoàn thiện sản phẩm và đội ngũ kiểm tra chất lượng sản phẩm có trình độ cao, được trang bị các thiết bị và phương pháp kiểm tra tiên tiến, hiện đạị do vậy giúp đảm bảo tuyệt đối vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Nguyên liệu sau khi được nhập về sẽ được kiểm tra dựa trên những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đạt chất lượng mới được nhập kho. Sau đó, nguyên liệu này sẽ được đưa vào hệ thống phối trộn theo công thức trong các bồn trộn chân không nhằm hạn chế những biến đổi bất lợi cho chất lượng sản phẩm. Việc sử dụng hệ thống này cũng giúp việc cấp liệu được dễ dàng hơn và tránh các hiện tượng nhiễm chéo.

Sau công đoạn trộn, dịch sữa sẽ được kiểm tra chất lượng và chuyển qua khâu đồng hóa, thanh trùng và xử lý nhiệt bằng hệ thống tiệt trùng UHT. Đây là hệ thống tiệt trùng do tập đoàn hàng đầu về dây chuyền sản xuất sữa bột GEA của Đức thiết kế có thể gia nhiệt sữa lên tới 140 độ C và làm nguội nhanh nhằm giữ được hương vị tự nhiên và các thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất của sản phẩm.

Quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sữa nghiêm ngặt

Tiếp theo, dịch sữa sẽ được chuyển sang công đoạn sấy với hệ thống tháp sấy với thiết bị hiện đại và công nghệ hàng đầu châu Á đảm bảo được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất các yêu cầu sản xuất sữa bột trẻ em theo tiêu chuẩn Quốc tế Codex, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm cũng như giữ được đầy đủ các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất không bị biến đổi trong quá trình chế biến vừa thân thiện với môi trường, đáp ứng đủ tiêu chuẩn ISO 14025, giảm tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu các chất thải ra môi trường.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất