Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin K để phòng ung thư, bảo vệ xương khớp

Vì sao bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin K?

Thiếu vitamin K có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Bị rung nhĩ cẩn trọng với thực phẩm chứa vitamin K khi dùng Wafarin

Cẩn thận mất vitamin, khoáng chất khi dùng một số loại thuốc này!

Vitamin K có trong những loại thực phẩm nào?

Vitamin K là gì, có mấy loại?

Vitamin K được chia thành 3 loại chính: Vitamin K1 (phylloquinone) và vitamin K2 (menaquinone) và Vitamin K3. Vitamin K1 là nguồn vitamin K phổ biến nhất hiện nay có nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc từ thực vật như rau. Vitamin K2 được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật và thực phẩm lên men, như thịt, sữa và natto. Vitamin K2 cũng được sản xuất bởi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Bên cạnh đó, còn một loại vitamin K được sử dụng phổ biến trong ngành dược phẩm là vitamin K3. Vitamin K3 dành cho những người không có khả năng hấp thụ vitamin K từ các nguồn thực phẩm tự nhiên. Vitamin K3 đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp prothrombin ở gan và trong quá trình đông máu, có tác dụng chống xuất huyết mạnh.

Vitamin K có tác dụng gì?

Như đã nói, vitamin K có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là:

Thiếu vitamin K gây bệnh gì?

Thiếu hụt vitamin K rất nghiêm trọng cho sức khỏe. Khi bạn bị thiếu vitamin K, bạn có thể dễ dàng bị bầm tím, chảy máu, sâu răng và xương yếu.

Một số dấu hiệu thiếu hụt vitamin K bao gồm: Máu khó đông, chảy máu nặng, thai nhi phát triển kém, thiếu máu ở trẻ sơ sinh, loãng xương, suy tĩnh mạch, bệnh tim mạch, bệnh thận mạn tính, Alzheimer…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng