Vỏ cam quýt: Đừng bỏ đi kẻo phí!

Sử dụng vỏ cam quýt chữa đau đầu, đau dạ dày, làm đẹp da

Những ích lợi từ vỏ trái cây

Vỏ trái cây cũng có ích

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Vỏ quả lựu trị sạch mụn, làm mờ nếp nhăn

1. Trị ho, cảm lạnh

Đun sôi vài vỏ quýt đã phơi khô với khoảng 2 cốc nước, khi nước đang sôi thì cho thêm vài lát gừng tươi, 1 - 2 muỗng đường đỏ và uống khi còn nóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể thay vỏ quýt khô bằng vỏ quýt tươi, thêm nước và đường trắng đun sôi lên rồi uống cũng có tác dụng giúp tiêu đờm và giảm ho hiệu quả.

2. Trị đau đầu

Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, vỏ cam, quýt còn chứa nhiều tinh dầu giúp làm giảm chứng đau đầu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn hãy đun sôi vỏ cam, quýt rồi dùng để xông mặt, tinh dầu trong vỏ cam, quýt sẽ giúp làm dịu cơn đau đầu.

3. Chữa đau dạ dày

Vỏ cam quýt chữa đau dạ dày hiệu quả

Sử dụng vỏ cam, quýt chữa đau dạ dày là một trong những bài thuốc đơn giản đã được dân gian áp dụng từ lâu. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam, quýt khô rửa sạch, hãm với nước sôi như trà và cho thêm một chút đường trắng rồi uống 3 - 4 lần/ngày. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp điều trị đau dạ dày hiệu quả.

4. Trị chán ăn, khó tiêu

Bài thuốc đơn giản với vỏ cam, quýt giúp bạn lấy lại cảm giác ngon miệng, giảm chứng khó tiêu: Lấy khoảng 3gr vỏ cam quýt khô kết hợp với khoảng 10 quả táo đỏ đem đun sôi với một cốc nước, rồi dùng để uống trước bữa ăn khoảng 10 phút sẽ giúp giảm đầy hơi, khó tiêu và kích thích ngon miệng.

5. Làm đẹp da

- Trị mụn: Lấy vỏ cam, quýt khô nghiền thành bột, trộn với một chút nước và đắp lên vùng da bị nổi mụn trong khoảng 15 phút, tinh dầu và các dưỡng chất từ vỏ cam sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, mụn đầu đen, giảm vết thâm nám trên da mặt.

- Làm sáng da: Dùng tăm tre chích lên trên vỏ cam rồi ngâm vỏ cam qua đêm và dùng nước này rửa mặt vào sáng hôm sau và để khô tự nhiên sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và giúp da trông sáng mịn hơn.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp