Mẹo trị ho đơn giản bằng đường phèn

Đường phèn rất tốt để điều trị ho

Những gì mẹ ăn = Sức khỏe tương lai của bé

Chế độ dinh dưỡng bà bầu ở 3 tháng giữa thai kỳ

Đối phó với thay đổi tâm lý khi mang thai

Bà bầu dùng quá liều omega có bị động thai không?

Đường phèn đã được chứng minh là có hiệu quả giúp làm dịu cổ họng, giảm bớt các chất nhầy và chống lại các triệu chứng ho, do đó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Đường phèn giúp làm dịu cổ họng và giảm triệu chứng ho

Có nhiều cách điều trị ho bằng đường phèn. Tuy nhiên cách đơn giản nhất bạn có thể thưc hiện là: Hãy ngậm một mảnh đường phèn vừa phải, để cho nó tan tự nhiên trong miệng (không nhai) và nuốt nước bọt một cách từ từ. Các hoạt chất trong đường phèn sẽ giúp giảm bớt các chất nhầy và làm dịu cổ họng của bạn.

Đây là phương pháp trị ho đơn giản và rất hiệu quả, không gây ra các tác dụng phụ giống như các loại kháng sinh. Do vậy, bạn có thể sử dụng nó thường xuyên, cho cả trẻ em và người lớn tuối.

Ngoài phương pháp trên, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác như: Quất chưng đường phèn, chanh đào ngâm mật ong đường phèn,... cũng đem lại hiệu quả điều trị ho rất tốt.

Sử dụng đường phèn là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp trị ho mà bạn bạn có thể thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, ho cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để được tư vấn, chẩn đoán và có phương pháp điều trị hiệu quả, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp