Quan hệ 4 tháng vẫn chưa có thai do dùng thuốc tránh thai

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy cơ bị vô sinh

Cách chữa bệnh cực hay từ hạt gấc ngâm rượu

Đã có thể xét nghiệm nhanh virus Zika trong vài giờ

Vòng chống lây nhiễm HIV cho phái đẹp

Độc chiêu độn ngực không cần "bra" của cô Kim siêu vòng 3

Trả lời:

Chào em,

Với các phương pháp phòng ngừa thai em đã sử dụng thì dùng bao cao su đảm bảo không có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này.

Với phương pháp uống thuốc tránh thai thì em cũng nên biết rằng thuốc tránh thai chỉ chứa một liều nhỏ hormone, do vậy trứng vẫn phát triển, chỉ không rụng mà thôi. Khi ngừng uống thuốc sẽ rụng trứng trở lại, chậm nhất là trong vòng vài tháng. Khi đó khả năng thụ tinh và mang thai bình thường. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc tránh thai kéo dài có thể gây khó có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi dùng thuốc.

Ngoài ra, hiện nay các bạn trẻ cũng hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, loại thuốc này cần rất lưu ý là có tác dụng hạn chế sự phát triển và rụng trứng. Khi ngừng thuốc thì buồng trứng cần một khoảng thời gian tương đối dài để hồi phục. Nhưng khi dùng thường xuyên quá liều – quá 4 viên trong 1 tháng thì sẽ gây nguy cơ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không thể làm tổ được dẫn đến khó có con.

Hiện hai vợ chồng không dùng các biện pháp ngăn ngừa trong khoảng thời gian 3 - 4 tháng và vẫn chưa thấy dấu hiệu có con thì cũng không nên quá lo ngại. Với trường hợp quan hệ trên 1 năm mà không thụ thai thì mới ở nguy cơ vô sinh hiếm muộn và cần thiết phải đi thăm khám.

Việc cần làm bây giờ là hai em giữ tinh thần lạc quan, bồi bổ sức khỏe bằng các thực phẩm và các chất dinh dưỡng có lợi cho việc giúp sớm mang thai, duy trì luyện tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe và đặc biệt cần bổ sung thêm các thực phẩm chức năng có công dụng tác động tích cực cho chức năng sinh sản giúp tăng cường sinh lực, tăng chất lượng - số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng đối với nam giới.

Đối với nữ giới cần tăng chất lượng trứng, chống viêm nhiễm giúp tái tạo tổn thương ở tử cung tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển giúp tăng khả năng thụ thai. Hiện nay trên thị trường có thực phẩm chức năng có công dụng đảm bảo được các yếu tố hỗ trợ trên, được các bệnh viện phụ sản tuyến Trung ương nghiên cứu ghi nhận hiệu quả giúp các cặp vợ chồng có con tự nhiên do đó em có thể yên tâm ra nhà thuốc mua và chủ động sử dụng để hỗ trợ tăng khả năng thụ thai cho cả hai vợ chồng.

Với liều dùng là 6 viên/ngày chia làm 2 lần, lưu ý uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ để tăng hiệu quả. Đã có rất nhiều cặp vợ chồng trên cả nước sử dụng thực phẩm chức năng và có con nên tôi cũng rất mong niềm vui này sớm đến với vợ chồng em.

Chúc vợ chồng em mọi sự may mắn và sớm có được niềm vui đón bé yêu về tổ ấm gia đình.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn