6 cách tận dụng vỏ trái cây hiệu quả

Đừng vội vứt bỏ vỏ trái cây

Mẹo dùng giấy bạc bọc thực phẩm an toàn

10 mẹo đuổi kiến tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Mẹo dùng bơ trong nấu ăn

Mách mẹo dụ con ăn nhanh “thành thần”

Hồi sinh làn da bằng vỏ đào

Vỏ trái đào có thể giúp bạn chăm sóc da hiệu quả vì nó rất giàu vitamin A và kali tốt cho da. Vì vậy, sau khi đã thỏa mãn cái bụng với một trái đào ngon thì bạn đừng quên dùng vỏ để chăm sóc làn da của mình. 

Vỏ đào giúp da dẻ trở lên mềm mịn

Bạn có thể rắc một lớp đường tinh luyện mỏng lên vỏ đào và chà nhẹ. Massage đều khuôn mặt trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Da sẽ được dưỡng ẩm và trở nên mềm mại hơn.

Giữ đường nâu bằng vỏ chanh

Đường nâu rất để hỏng nếu bạn không biết cách bảo quản. Vỏ chanh sẽ giúp bạn công việc này. Hãy đặt một miếng vỏ chanh trong lọ đường nâu và bạn nhớ phải đảm bảo chỉ có vỏ chanh mà không có bất cứ thành phần nào khác. Vỏ chanh sẽ giữ đường nâu ẩm ướt và trở nên mềm mại.

Trồng cây

Vỏ dưa hấu, bưởi, dừa và vỏ bơ đều có thể dùng làm chậu để trồng cây. Sau khi lấy ra phần lõi, bạn đã có một chậu cây sinh học. Bạn có thể đặt bùn, hạt và treo lên vị trí mà bạn cảm thấy phù hợp

Trị nứt gót chân bằng vỏ đu đủ

Vỏ đu đủ rất giàu vitamin A và papain có thể giúp loại bỏ da chết ở lòng bàn chân, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Chà xát vỏ đu đủ vào lòng bàn chân giúp cho lòng bàn chân sạch và gót chân mềm mại.

Làm dịu mắt bằng vỏ khoai tây

Đôi mắt mệt mỏi, sung húp của bạn vì thức đêm có thể được giải cứu bằng vỏ khoai tây. Tất cả những gì bạn cần làm là gọt vỏ khoai tây miếng to để ấn nhẹ lên hai mắt và để lại trong vòng 10 - 15 phút. Các loại vitamin trong khoai tây giúp giảm sưng viêm hiệu quả.

Vỏ lựu chữa tiêu chảy

Đun sôi vỏ lựu trong nước sau đó thêm vào một thanh quế và để nguội. Bạn uống hỗn hợp này và cảm nhận các cơn tiêu chảy không còn làm phiền. Hỗn hợp này có thể uống lạnh, hãy để nó vào ngăn mát trước khi sử dụng.

Tiêu Bắc H+ (Theo zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp