Vòng loại 2 World Cup 2022: Thắng Indonesia bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam chuẩn bị tích cực cho trận gặp Indonesia (ảnh Vietnamnet)

Da khô và da mất nước: Phân biệt đúng để khắc phục nhanh

Mẹ ốm nghén nặng có thể làm tăng nguy cơ sinh con bị tự kỷ?

Có nên ngủ cùng với chú cún cưng của bạn?

Đây là lý do mẹ tuyệt đối không nên cho bé ăn mật ong

Indonesia, dù có nhiều cầu thủ nhập tịch, cũng chỉ ghi được 2 bàn vào lưới Malaysia nhưng lại để thua ngược 2-3, sau đó thua trắng Thái Lan 0-3 và UAE 0-5. Điều này chứng tỏ hàng thủ của họ có nhiều vấn đề nan giải, trong đó chắc chắn có sự chưa hòa nhập của các tân binh nhập tịch. Những vần đề này đương nhiên sẽ được HLV Park Hang-seo và các cộng sự nghiên cứu để đưa ra chiến thuật hợp lý nhằm kiếm 3 điểm trên sân khách.
Về tinh thần, Việt Nam vừa thắng Malaysia 1-0 đầy thuyết phục trên sân nhà, đang hừng hực khí thế lấy trọn 3 điểm trên sân khách tại Bali, Indonesia ngày 15/10 tới. Trong khi đó, nội bộ Indonesia đang lục đục, nghi ngờ về phong độ sa sút của đội tuyển, thua cả 3 trận với 11 lần thủng lưới và chỉ ghi được 2 bàn thắng, có thể trở thành đội lót đường cho Việt Nam khi các tử huyệt đều đã bại lộ và nhuệ khí đã bốc hơi cùng sự lạnh nhạt của khán giả nhà. Khi nhuệ khí đã xẹp hơi thì cơ bắp cũng nhún theo, chóng mệt mỏi và chuột rút? Vậy nên lối đá phản công nhanh của ĐTVN càng trở nên khó lường và hy vọng có tỷ số thắng đậm trên sân nhà quê Bali với 23.000 chỗ ngồi, không phải là chảo lửa Bung Karno ở thủ đô Jakarta với gần 90.000 ghế ngồi, nơi Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thắng.
HLV Park Hang-seo và Công Phượng rất tự tin đối đầu với Indonesia (ảnh Vietnamnet)
Về nhân sự, ĐTVN tương đối ổn dù Tuấn Anh bị chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân trận đấu tới. Tuy nhiên, các cầu thủ ndonesia nổi tiếng đá rắn và không ngại va chạm, lại đang muốn có một trận đấu danh dự, cho nên các cầu thủ của ta cần giữ chân và phát huy lối chơi đồng đội, ban bật nhanh để tránh va chạm quá mức vừa bảo tồn lực lượng. Mặt khác, các tuyển thủ không được chủ quan khi đội bạn mới bổ sung một trung vệ cao 1,90 mét, gốc Brasil.
Vậy mới có thơ rằng:
Đội bạn Indo vẫn rối bời
Quân mình chắc đá dễ như chơi
Thắng nhanh mở cửa cho thông lối
Ăn đậm lót đường để chiếm ngôi
Xóa dớp sân nhà họ phấn chấn
Tiêu lo đất khách ta bồi hồi
Trận này tranh thủ tạo tiền lệ
Đội bạn gặp ta phải ngán thôi
Hơn thế, trận thắng trước Malaysia đã là "bước ngoặt sáng" của đội tuyển. Người hâm mộ càng thêm tin tưởng vào phù thủy Park Hang Seo và dàn chiến binh chưa được bổ sung các tài năng Việt kiều.
Văn Hậu và Trọng Hoàng có thể chơi hay với vai trò của hậu vệ biên ngược. Ảnh: Thế Anh.
Sang tháng 11, Việt Nam sẽ có hai trận trên sân nhà, tiếp UAE ngày 14/11 và Thái Lan ngày 19/11. Với truyền thống bất bại trên sân Mỹ Đình kể từ ngày 40 quả bóng đá xích vào nhau được tháo gỡ, chúng ta cũng yên tâm hơn về mặt phong thủy. Tận dụng lợi thế này, chúng ta có quyền hy vọng ĐTVN sẽ toàn thắng các trận trong năm 2019 và tính toán các trận còn lại trong năm 2020 sao cho chắc chắn và có lợi nhất để đoạt ngôi đầu bảng G và tiếp tục hành trình vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.
Vậy mới có thơ rằng: 
Bước ngoặt từ nay đã rõ ràng
Việt Nam tiếp tục tiến băng băng
Đi qua vạn đảo lại hoành tráng
Về lại Mỹ Đình tiếp vẻ vang
Ả Rập khó chơi cũng khóc thét
Thái Lan hùng hổ vẫn la làng
Con đường vòng loại tuy gai góc
Phù Đổng bay cao cách đàng hoàng 
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe