Vòng loại U23 Châu Á: Trận Việt Nam – Indonesia: Tẻ nhạt!

Triệu Việt Hưng ghi bàn thắng vào phút cuối cùng của trận đấu, giúp U23 việt Nam có thêm 3 điểm quý giá (ảnh Tuổi trẻ)

BV Bạch Mai áp dụng 2 kỹ thuật mới giúp chẩn đoán và điều trị ung thư vú

Lên thực đơn cơm ngon cho cả tuần ăn uống thịnh soạn

Vitamin B giúp bảo vệ não thai nhi bởi rủi ro cúm khi mang thai

Tổng quan những điều bạn cần biết về chăm sóc răng miệng

Phải nói rằng, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia chiều qua là một trận đấu tẻ nhạt khi cả 2 đội đều có quá nhiều toan tính.
Suốt cả hiệp một, hai đội đều dè chừng nhau, cho nên hiệp đấu không sôi động, máu lửa như mong đợi. Sang hiệp hai, Việt Nam chơi lấn lướt hơn nhưng cơ hội dứt điểm cũng không nhiều. Chỉ khó hiểu là tại sao Indonesia vẫn không ào lên tấn công khi tình thế buộc họ phải thắng? Chỉ khi Thanh Bình vào thay Thái Quý và Danh Trung vào sân rồi Văn Hậu thường xuyên tham gia hộ công thì thế trận của Việt Nam có khá hơn. Đến gần hết hiệp hai, màn hình Tivi xuất hiện hình ảnh thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì tôi buột miệng: “Ơ, có ông thần tài này xem mà đội tuyển vẫn chưa có bàn thắng nhỉ?” làm mọi người cũng đồng tình ngạc nhiên theo.
Trong trận này, những pha xử lý bóng của Quang Hải chưa được chuẩn (ảnh Tuổi trẻ)
Thú thực, cả trận này, tôi chỉ khoái nhất tình huống Hoàng Đức xử lý bóng điêu luyện trong vòng cấm, xoay compa nửa vòng rồi sút như sét đánh, vọt xà ngang trong gang tấc. Giá như pha xử lý bóng này thành bàn thắng thì chắc chắn Việt Nam sẽ có một siêu phẩm để nhớ đời và cả thế giới phải ngưỡng mộ? Quang Hải (số 19) trận này sút phạt trực tiếp không được chuẩn, còn Tấn Sinh (số 3) được sút phạt một quả thì lực lại quá thừa để bóng bay lên trời?
Kịch tính của trận đấu chỉ xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng (90+4): Quang Hải sút phạt góc từ biên phải, số 7 Triệu Việt Hưng lọt thỏm giữa rừng người nhưng vẫn đánh đầu ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 93:15, khiến tất cả vỡ òa, nhảy nhót, hò hét om trời, trong đó có cả Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng. Lạy trời, cái dớp 20 năm bất bại trước Việt Nam của Indonesia đã bị phá!
Việt Nam đã có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt đấu với hiệu số +7 (6+1) và xếp nhì bảng K, tạm để Thái Lan xếp nhất bảng với hiệu số bàn thắng thua là +12 (4+8). Như vậy, Indonesia đã hết hy vọng, nhưng Việt Nam vẫn còn hy vọng dù có thua Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng.
Vậy mới có thơ rằng:
Thế là trận đấu vẫn là son
Đội bạn bị thua mắt trợn tròn
Hiệp một xem ra đâu sướng mắt
Ca hai thấy đó mới vui lòng
Chẳng ngờ cả trận ta buồn miết
Nào biết cuối giờ bạn khóc ròng
Sắp sửa hết cờ thì phạt góc
Việt Hưng đội nóc, bạn vào tròng
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe