Vitamin B giúp bảo vệ não thai nhi bởi rủi ro cúm khi mang thai

Bổ sung vitamin B trong thai kỳ có thể giúp bảo vệ não trẻ sơ sinh

Làm thế nào để nhận biết tình trạng thiếu vitamin B?

Vì sao con người cần vitamin nhóm B?

Bị ho, cảm lạnh và cảm cúm khi mang thai, phải làm gì?

Mẹ nhiễm cúm khi mang thai không làm tăng nguy cơ tự kỷ cho con

“Bị cảm lạnh và cúm khi mang thai làm tăng gấp đôi nguy cơ trẻ sinh ra mắc các vấn đề về não bộ. Ngày càng có nhiều thông tin cho thấy choline giúp não trẻ phát triển đúng cách. Bổ sung choline trong thai kỳ mang lại lợi ích suốt đời cho trẻ”, trưởng nhóm, giáo sư Robert Freedman thuộc Đại học Colorado (Mỹ) giải thích.

Sự phát triển não bộ của thai nhi được đánh giá có bình thường hay không bằng cách đo sóng não của em bé ngay sau khi sinh. Theo các chuyên gia y tế, khi các bà mẹ bầu bị cảm lạnh hoặc cúm trong 16 tuần đầu tiên của thai kỳ thì khả năng ngừng hoặc trì hoãn ảnh hưởng đến não trẻ sơ sinh bị giảm 27%, cũng như làm giảm khả năng chú ý và vui chơi của trẻ sau khi sinh.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Colorado (Mỹ) đã đánh giá mức độ nhiễm trùng của mẹ trước khi sinh bằng C-Reactive Protein (CRP) - một dấu hiệu của viêm nhiễm từ mẹ và mức độ choline của mẹ trong thai kỳ.

"Chúng tôi tìm thấy mức độ choline cao hơn ngăn ngừa các vấn đề về não của thai nhi phát triển, ngay cả khi người mẹ bị nhiễm bệnh." - giáo sư Robert Freedman chia sẻ.

Choline có trong một số loại thực phẩm bao gồm gan, thịt đỏ và trứng. Thai phụ được khuyên nạp 450 mg/ngày choline để cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi, tuy nhiên có tới 75% phụ nữ mang thai tiêu thụ ít choline trong thai kỳ hơn so với khuyến cáo.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Paediatrics.


Nguyên Hương H+ (Theo Indiatimes/Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn