Vòng loại 2 World Cup 2022: Nhận định ưu thế Việt Nam - UAE trước 14/11

2 trận thắng trước Indonesia và Malaysia đã nâng cao tinh thần của các cầu thủ Việt Nam (ảnh Vietnamnet)

Nên ăn những thứ này để giảm khó chịu khi uống rượu

6 biện pháp giúp giảm ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ bị hăm tã nặng?

Bị hóc xương cá ở cổ họng phải làm thế nào?

Đội tuyển UAE xếp hạng 63 FIFA, cho nên được coi là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng G vòng loại 2, World Cup 2022. Họ đã thắng Malaysia 2-1 trên sân khách và Indonesia 5-0 trên sân nhà, nhưng bất ngờ thua Đội tuyển  Thái Lan 1-2 trên sân khách với thế lép vế hoàn toàn. Trước Thái Lan không có cả Chanathip lẫn Thitipan, UAE chỉ kiểm soát bóng có 38% và bị đối thủ dồn ép toàn diện. Thậm chí, họ còn bị 2 lần bọng chạm cột dọc và xà ngang. 
Họ lại gặp tổn thất lớn khi gặp Đội tuyển Việt Nam ngày 14/11 vì không có sự tham gia của một trung vệ và của cầu thủ số 7 Mabkhout, là chân sút số 1 của mình với 6 bàn thắng trong 3 lượt đấu vừa qua do bị đủ 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, ở lượt tháng 11 này, UAE chỉ phải thi đấu 1 trận với Việt Nam trên sân khách và không phải giữ sức cho trận liền kề như Việt Nam phải đấu ngay sau đó vào ngày 19/11 với Thái Lan. Dù vậy, Việt Nam đang toàn thắng ở sân Mỹ Đình kể từ giải AFF Cup 2018 đến giờ. 
Trong hai trận đấu tháng 11 tới, đội tuyển Việt Nam phải giành 4 hoặc 6 điểm, bất kỳ một kết quả khác sẽ khiến chúng ta khó cơ cơ hội giành ngôi đầu bảng. Và thầy Park hiểu rằng hai cuộc đấu đó quyết định số phận của đội tuyển Việt Nam, trong tham vọng lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh ở vòng loại gồm 12 đội mạnh nhất châu lục.
Vậy mới có thơ rằng:
Ả Rập ai ngờ lại thua đau
Thái Lan trỗi dậy chiếm ngôi đầu
Thời cơ giành giật ở lần trước
Thế sự tranh đua tận lượt sau
Tây Á thụt lùi nên chạy chậm
Việt Nam vươn tới mới đi mau
Sân nhà lợi thế giành phần thắng
Phù Đổng vùng lên thế mới ngầu
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe