Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Kỷ luật hàng loạt bác sỹ

Gia đình vui mừng khi bé gái xuất viện về nhà, tuy nhiên sau một thời gian, bé vẫn phải tái khám ở bệnh viện

Top 5 bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh

Những bài học đầu tiên của trẻ sơ sinh

5 cách tự nhiên trị đau bụng cho trẻ sơ sinh

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa, ngành Y tế Thanh Hóa đã có quyết định xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống do chẩn đoán nhầm tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Theo đó, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác không cho hoạt động chuyên môn; không đề xuất xét thi đua khen thưởng toàn bộ khoa Sản; đối với các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa có liên quan đều bị khiển trách, dừng không xét tăng lương thêm trong 3 tháng.

Đồng thời, Sở Y tế Thanh Hóa cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành tại đơn vị.

Trước đó, theo Dân trí đã thông tin, ngày 26/4, chị Phạm Thị Lý, ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung do có dấu hiệu chuyển dạ. Đến chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung, chị Phạm Thị Ly đã sinh được một bé gái khi mới 28 tuần tuổi. Lúc sinh ra bé vẫn thở nhưng các bác sỹ không tiến hành cấp cứu cho cháu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu sẽ khó nuôi nên thông báo cho gia đình về lo hậu sự.

Tuy nhiên, sau đó, gia đình phát hiện bé vẫn còn thở và đã đưa lên Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa cấp cứu. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị tập trung cứu chữa cho bé gái. Hội đồng khoa học đã tiến hành hội chẩn và bé gái được chuyển sang Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị.

Sau gần 2 tháng điều trị tại các bệnh viện, đến nay, bé đã được xuất viện về nhà. Một tháng sau, gia đình sẽ tiếp tục đưa cháu ra Bệnh viện Nhi trung ương tái khám và điều trị.

Duy Tuyên
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn