Vùng núi Bắc Bộ rét đậm từ 30/11

Vùng núi Bắc Bộ có sương mù sáng sớm, trời rét đậm từ sáng mai - Ảnh: Dân trí

TP.HCM giám sát chặt nhập cảnh, dịch phức tạp tại miền Tây

Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

TP.HCM ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Dự báo, khoảng gần sáng mai (30/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, từ chiều mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.  Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ từ 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Tại khu vực Hà Nội, trong ngày mai trời vẫn có nắng nhẹ, trời ấm áp trước khi đón đợt lạnh mới ngày vào đêm ngày 1/12.

Từ đêm 29/11 đến 1/12, các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt này, đỉnh lũ trên các sông chính ở Thừa Thiên Huế, khu vực Tây Nguyên lên mức báo động 1. Trong khi đó, các sông ở Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận và sông Ba (Phú Yên) lên mức báo động 2; Các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định và sông Kỳ Lộ (Phú Yên) lên mức báo động 2 và 3, có sông trên báo động 3.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên. Địa phương đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn.

Từ gần sáng mai (30/11), trong đất liền gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực giữa Biển Đông gió đông bắc tiếp tục mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 29/11 và ngày 29/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, từ gần sáng mai gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ; Vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; Phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, từ ngày mai gió mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc đêm trời rét; Phía Nam trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, phía Nam có nơi trên 28 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 29/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội