TP.HCM giám sát chặt nhập cảnh, dịch phức tạp tại miền Tây

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 29/11

Nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịch, Hà Nội ghi nhận kỷ lục trên 300 F0

Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

TP.HCM ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Hưng Yên cách ly F1 tại nhà, Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động, dịch vụ

- Việt Nam vừa tiếp nhận thêm khoảng 1,4 triệu liều vaccine Pfizer do Cộng hòa Pháp hỗ trợ, trong đó có 400.000 liều qua kênh song phương và gần 1 triệu liều qua cơ chế COVAX, nâng tổng số liều vaccine Pháp hỗ trợ cho Việt Nam đến nay lên hơn 2 triệu liều. Đây là kết quả của những nỗ lực “Ngoại giao vaccine” và đặc biệt là thành quả chuyến thăm chính thức Pháp đầu tháng 11 vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan và UBND tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xác định nguyên nhân sự cố sau tiêm vaccine phòng COVID-19 khiến 4 người tử vong, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/11.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai mô hình trạm y tế lưu động để điều trị F0 và theo dõi F1 tại nhà.

- Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime - PCR cho tất cả người dân trên địa bàn xã Thống Nhất ngay trong tối 28/11, sau đó sẽ mở rộng ra những khu vực có nguy cơ cao. Quyết định được đưa ra khi xã này liên tục ghi nhận F0 ngoài cộng đồng.

- Theo nguồn tin từ Zing.vn, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo siết chặt giám sát người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh qua đường bộ, nhập cảnh “chui”. Chuyên gia đặc biệt vào thành phố vẫn phải cách ly 14 ngày và giám sát chủng mới.

- Trong ngày 28/11, hầu hết các tỉnh, thành miền Tây đều ghi nhận F0 mới mỗi ngày tăng cao, trong đó TP. Cần Thơ cao nhất với 1.072 ca. Đáng chú ý, trong số các ca mắc trên nhiều người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

- Sau ngày 31/12, người dân Kiên Giang không thuộc diện chống chỉ định tiêm vaccine COVID-19 mà chưa tiêm sẽ bị hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, đi chợ, siêu thị và dự tuyển vào làm việc tại các khu công nghiệp. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) vừa tiến hành thủ thuật lấy thỏi nam châm hình trụ và kẹp giấy được làm thẳng khỏi niệu đạo một bé trai. Sau khi đưa dị vật được lấy ra, bệnh nhi được đặt ống thông tiểu để niệu đạo nghỉ ngơi, sau 5 ngày thì được rút ống thông tiểu.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội