Con tôi có biểu hiện tự kỷ phải làm sao?

Trẻ tự kỷ cần được chăm sóc đặc biệt

Người bạn bốn chân chăm sóc cậu chủ nhỏ tự kỷ

Giúp con tự kỷ làm quen với không khí Tết

Cho trẻ tự kỷ đón Tết như thế nào?

Tự kỷ có thể khỏi được không?

Bác sỹ trả lời:

Chào bạn,

Với các biểu hiện của con bạn như vậy thì nguy cơ con mắc chứng tự kỷ rất cao. Bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện tuyến tỉnh hoặc Trung ương để được chẩn đoán chính xác hơn.

Với độ tuổi 17 tháng, nếu đúng mốc phát triển bé đã phải nói rõ được các từ đơn, các từ ghép đôi và sự giao tiếp hai chiều đã rất tích cực. Bạn nên cho con đến thăm khám tại bệnh viện để các bác sỹ chuyên khoa sẽ có đánh giá và chẩn đoán sát thực tình trạng con đang mắc phải.

Bạn cũng cần lưu ý việc hạn chế cho con xem các thiết bị điện tử và trao đổi dạy con tập nói nhiều hơn để kích thích khả năng nói của con. Hãy bắt đầu bằng các từ đơn dễ phát âm và gần gũi như bố, mẹ, bà hoặc các vật dụng xung quanh. Bạn cần tạo cho bé môi trường giao lưu thường xuyên với các bạn cùng lứa tuổi để giúp con có sự hòa nhập.

Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm các sản phẩm bổ não dưới dạng thực phẩm chức năng để tăng cường vi chất và năng lượng cho não giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ thần kinh, khả năng tập trung, ghi nhớ và phản xạ cho trẻ.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có nghiên cứu về sản phẩm giúp tăng cường trí tuệ trẻ thơ có thành phần chính là cao Đinh lăng rất hiệu quả và an toàn nên bạn có thể tham khảo để sử dụng thêm cho con.  Phát hiện và can thiệp sớm trước 3 - 4 tuổi với trẻ chậm phát triển trí tuệ trong đó có trẻ tự kỷ có thể thay đổi hẳn tương lai của trẻ do đó bạn cần chú trọng và điều trị can thiệp dứt điểm ngay cho con.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Giúp con tự kỷ làm quen với không khí Tết - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị