WHO tuyên bố chấm dứt dịch Ebola ở Senegal

Bộ trưởng Bộ Y tế Senegal, bà Awa Marie Coll-Seck, xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên vào cuối tháng 8

Ebola: Các bác sỹ quân đội Anh đến Tây Phi

Đa số người Mỹ tin rằng Ebola lây lan qua không khí

Ebola đã ‘đổ bộ’ khắp Sierra Leone

Khủng hoảng Ebola: Giá thực phẩm Tây Phi tăng vọt

Ebola: 21 ngày cách ly liệu đã đủ?

Đồ bảo hộ hiện đại là chưa đủ để ngăn ngừa Ebola

Senegal đã không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm bệnh mới trong vòng 42 ngày  trở lại đây (2 kỳ ủ bệnh liên tiếp). Như vậy, tính đến nay, Senegal chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm virus Ebola và không có trường hợp tử vong.

Đại diện WHO khen ngợi những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của Chính phủ Senegal. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng, Senegal vẫn có nguy cơ lây nhiễm virus qua nhập cảnh.

“Quốc  gia này nên tiếp tục cảnh giác với các trường hợp nghi nhiễm theo đúng hướng dẫn của WHO”, đại diện Liên hợp quốc cho biết.

Được biết, bệnh nhân Ebola đầu tiên và duy nhất của Senegal là một người đàn ông đến từ Guinea, được chẩn đoán nhiễm bệnh tại Dakar (Senegal) vào cuối tháng 8. Người đàn ông này đã hồi phục sức khỏe ngày 10/9, 74 người từng có tiếp xúc với bệnh nhân đều không bị nhiễm virus.

Theo thống kê của WHO, dịch bệnh do virus Ebola tiếp tục gia tăng tại 6 quốc gia châu Phi, xác định 03 trường hợp Ebola tại Mỹ và 01 trường hợp xác định Ebola tại Tây Ban Nha. Tính đến ngày 16/10/2014, thế giới đã ghi nhận 9.066 trường hợp mắc, trong đó có 4.542 trường hợp tử vong.
Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn