Xà bông diệt khuẩn không khác xà bông thường!

Xà bông diệt khuẩn không khác xà phòng thường

Xà phòng dầu olive: Không chỉ là xà phòng!

Ốm thêm vì xà phòng diệt khuẩn

Thai phụ cần tránh xa xà phòng kháng khuẩn

Độc chất trong xà phòng có thể gây ung thư gan

Nhiều người tin rằng xà bông kháng khuẩn là biện pháp tốt để bảo về cơ thể mình khỏi vi trùng có hại trên da, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, chúng không có hiệu quả hơn các loại xà bông thông thường. Trong khi đó, chỉ riêng ở Mỹ, xà bông kháng khuẩn đã tiêu tốn của người dân khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm. Tại Anh, trong năm 2014, chi phí cho bồn tắm của người dân cũng đạt đến 638 triệu Bảng Anh.

Nhiều người tin rằng xà bông kháng khuẩn tốt hơn xà bông thường

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã kiểm tra tác động của triclosan - chất sát khuẩn hoạt động được sử dụng phổ biến nhất trong các loại xà bông kháng khuẩn hiện nay. Theo đó, triclosan có công dụng tiêu diêt đến hơn 20 chủng loại vi khuẩn khác nhau trên da. Với mức độ 0,3% - mức tối đa cho phép của triclosan trong các sản phẩm kháng khuẩn, triclosan tiêu diệt hầu hết vi khuẩn trong khoảng 9 tiếng trong khi thời gian rửa tay của mỗi người kéo dài chỉ vài phút.

So sánh với khả năng kháng khuẩn với xà bông thường, các nhà khoa học phát hiện, gần như không có sự khác biệt giữa hai loại xà bông này. Tác giả chính của nghiên cứu, TS. Min-Suk Rhee - Đại học Hàn Quốc, cho biết: "Chúng tôi cần làm cho người tiêu dùng hiểu rằng xà bông kháng khuẩn không khác xà bông thường và niềm tin về những chất diệt khuẩn trong loại xà bông kháng khuẩn của người tiêu dùng cần được thay đổi".

Không có ai rửa tay trong 9 tiếng liên tục chỉ để tiêu diệt vi khuẩn do đó, bạn không cần phải lãng phí khi chọn các loại xà bông kháng khuẩn, chỉ cần dùng xà bông thông thường, bạn đã có thể bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp