Động lực mới cho tín đồ của cà phê đen đặc

Uống cà phê đen có hại không?

Video: Bí quyết để "cai nghiện" đường và cà phê

Rượu vang, trà và cà phê tốt cho sức khỏe hơn bạn vẫn nghĩ!

Công thức bánh flan vị cà phê trong cốc cà phê cực lạ

Khả năng gây ung thư của Wifi được xếp ngang... cà phê, cốc xốp, dưa muối

Cà phê đen có giúp giảm cân?

Mỗi buổi sáng, uống một tách cà phê đen không chỉ đánh thức các giác quan, khiến tinh thần thoải mái, tăng độ tập trung mà còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Sở dĩ như vậy bởi caffeine trong cà phê giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải độc khỏi cơ thể.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard Mỹ, mỗi ngày sử dụng 500 - 600mg caffeine (tương đương với 4 tách cà phê) sẽ không gây ra các tác dụng phụ.

Giảm nguy cơ bệnh gan bằng cà phê đen

Các nhà khoa học Ấn Độ đã chứng minh rằng, những ai uống ít nhất 2 tách cà phê đen mỗi ngày giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh xơ gan, ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) - loại phổ biến nhất của ung thư gan và giảm tỷ lệ tử vong. Theo TS. Manav Wadhawan, chuyên gia tư vấn cao cấp tại Viện Gan và Bệnh tiêu hóa Fortis Escorts (Ấn Độ): "Cà phê rất giàu các chất chống oxy hóa và có tác dụng ngừa từ bệnh tim, đột quỵ, đái tháo đường type 2 và bệnh Parkinson".

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tỷ lệ mắc xơ gan hay ung thư gan ở những người thương xuyên uống cà phê thấp hơn so với nhóm không uống cà phê. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn uống cà phê đen không thêm đường và chỉ cho thêm một chút sữa.

"Uống cà phê làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gan nhưng không loại trừ các yếu tố nguy cơ có thể. Vì vậy, các nguy cơ phát sinh bệnh gan vẫn có nhưng mức độ nghiêm trọng có thể ít đi", TS. Wadhawan lưu ý.

TS. Wadhawan cũng cảnh báo thêm: Trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi nên tránh uống nhiều cà phê vì nó làm tăng tác dụng phụ của caffeine, khiến cơ thể cảm thấy lo lắng, bồn chồn, đau đầu và mất ngủ.

Biết Tuốt H+ (Theo The Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất