Ráo riết truy vết các ca nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Đến 18h ngày 27/3, cả nước không ghi nhận ca COVID-19 mới

Việt Nam chưa ghi nhận ca COVID-19 mới, 2 ca ở Hải Phòng tổn thương phổi nặng

16 tỉnh, thành truy vết người đi cùng chuyến bay với ca nhập cảnh trái phép

Nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam

Dịch COVID-19: Việt Nam thêm 2 ca mắc mới, Bộ Y tế ra thông báo khẩn

29 bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Tính đến 18h ngày 27/3, Việt Nam không có ca mắc mới, tổng số ca mắc vẫn là 2.586 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tăng lên 45.163, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 482. Gần 26.000 người đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú, 18.702 trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Về tình hình điều trị, có 43 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 29 bệnh nhân tại Hải Dương. Trong đợt dịch từ ngày 27/1, tổng số ca mắc cộng dồn tại Hải Dương là 726 trường hợp, trong đó 565 bệnh nhân đã xuất viện.

Đặc biệt, sáng 27/3, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho BN1536, ca bệnh được coi là nặng nhất từ đầu mùa dịch COVID-19. Theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân được chuyển về điều trị bệnh nền (tiểu đường, tăng huyết áp) và biến chứng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Đây tiếp tục được coi là một thành công lớn của các y bác sỹ Việt Nam trong việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng.

TP.HCM truy vết người nhập cảnh trái phép

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày hôm nay đã truy tìm 7/10 người trong nhóm nhập cảnh trái phép cùng BN2580.

Tại TP.HCM, ngoài BN2580, cơ quan chức năng tìm được 1 người phụ nữ trọ tại quận Gò Vấp và 2 nam thanh niên lưu trú tại 1 khách sạn ở Quận 1. Các trường hợp này hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

2 trường hợp tại Hải Phòng là BN2582 và BN2586 đã được Bộ Y tế công bố ngày 26/3. Hiện tại, hai bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) do tổn thương phổi tiến triển nhanh.

1 trường hợp còn lại tại Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Cũng theo HCDC, tất cả các tiếp xúc F1 của BN2580 và của 3 người nhập cảnh trái phép tại TP.HCM đều âm tính.

HCDC khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định cách ly khi nhập cảnh, đồng thời vận động người thân không nhập cảnh trái phép.

Cũng liên quan đến các ca nhập cảnh trái phép bằng tàu cá về Phú Quốc, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết đã truy vết được 14 ca F1 của 3 bệnh nhân trên tại TP. Rạch Giá, gồm 1 tài xế taxi chở bệnh nhân nữ đi tàu Phú Quốc Express từ Rạch Giá đi TP.HCM, 9 nhân viên, thuyền viên tàu Phú Quốc Express và 4 nhân viên bán vé tàu.

Tất cả 14 ca F1 này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay Kiên Giang đã truy vết được 72 người liên quan đến 3 bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép (44 trường hợp F1 và 28 trường hợp F2).

Hiện tại, TP.HCM còn áp dụng cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định với người đến từ 2 khu vực tại Kinh Môn, Hải Dương gồm: thôn Nội Hợp, Lê Ninh và khu dân cứu Thượng Chiểu, Tân Dân trong vòng 14 ngày rời địa phương.
Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn