Lại thêm một vụ tai nạn thương tâm vì thang cuốn!

Bé trai bị thang cuốn nuốt mất cánh tay

Hơn nửa vạn người chết vì tai nạn giao thông 7 tháng đầu năm

Tự massage bụng giảm béo chẳng cần đến spa

Ca sinh ba cùng trứng hiếm gặp tại Nghệ An

Bắt chủ khách sạn bị nghi lái BMW tông chết người rồi bỏ trốn

Dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng khi cô Xiang Liujuan, 30 tuổi, tử vong do lọt vào thang cuốn của trung tâm mua sắm Annian (Hồ Bắc) thì lại có thêm một vụ tai nạn thương tâm do thang cuốn tại trung tâm mua sắm Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây.

Nạn nhân là cậu bé Guangxi A mới một tuổi đi cùng bà nội đến trung tâm mua sắm. Khi đi tới điểm cuối của thang cuốn, cậu bé vấp ngã và bị kẹt cả cánh tay trái vào. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng tới xà beng để bẩy tấm chắn thang cuốn lên để cứu cậu bé ra khỏi vũng máu theo ChinaDaily.

Vụ việc này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân Trung Quốc vì chỉ trong hai ngày, liên tiếp có hai vụ tai nạn xảy ra với phụ nữ và trẻ em với cùng một nguyên nhân là thang cuốn. Nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng của những loại thang đang được sử dụng trong các khu mua sắm và nhận thấy tính mạng của họ đang bị đe dọa.

Theo các chuyên gia, trước và sau thang cuốn đều có một khoảng trống khoảng một mét, được che đậy, nếu như bị rơi xuống đây, chắc chắn người không may mắn này sẽ bị thương, thậm chí là mất mạng. Thang cuốn là công cụ thường được sử dụng ở hầu hết thành phố trên thế giới. Do đó, việc sử dụng thang cuốn cần được quan tâm hơn, đặc biệt là với trẻ em để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tiêu Bắc H+ (Theo Straitstimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn