Cập nhật tình hình dịch nCoV ngày 10/2: 97 người tử vong trong 1 ngày

Dịch virus Corona nCoV đang diễn biến phức tạp, số ca tử vong tăng đột biến

Khi nào cần phải tự "cách ly nCoV" tại nhà?

Bộ Y tế ra mắt ứng dụng và trang tin điện tử phòng dịch bệnh virus nCoV

Virus Corona nCoV khác virus cảm cúm thông thường như thế nào?

Hàn Quốc khử trùng các chợ người Hoa đề phòng dịch nCoV, cúm gia cầm

Cập nhật tình hình dịch nCoV: 97 người tử vong trong 1 ngày

Số lượng người chết và nhiễm virus novel Corona nCoV ở Trung Quốc vẫn đang tăng. Theo thông tin cập nhật trong sáng nay, số lượng người chết do nCoV vượt quá con số 900 với 97 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua. Đây là lần đầu tiên số ca tử vong trong một ngày vượt quá con số 90. 91 nạn nhân trong số đó đến từ tỉnh Hồ Bắc, "tâm bão" của dịch bệnh lần này.

Thế giới cũng ghi nhận thêm hơn 3.000 ca dương tính virus nCoV, nâng tổng số người nhiễm virus này lên hơn 40.000 người.

Tuy nhiên, số lượng ca nhiễm bệnh đang có xu hướng giảm. Số lượng ca mắc nCoV mới ở các tỉnh khác của Trung Quốc giảm trong 5 ngày vừa qua. Trong ngày thứ sáu tuần vừa rồi, số người mắc nCoV ngoài Hồ Bắc là khoảng 500 người. Còn trong ngày chủ nhật chỉ là khoảng 300 người.

Sự lo lắng của người dân Trung Quốc cũng tăng lên do họ chuẩn bị trở về làm việc bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Kỳ nghỉ này được kéo dài tới 9/2.

Đối với những người đi trên du thuyền Diamond Princess hiện đang neo đậu tại Nhật Bản, có thêm 6 người dương tính với nCoV, 5 trong số đó là thủy thủ đoàn. Tổng cộng đã có 70 người trên chuyến du thuyền dương tính với nCoV. Khoảng 3.700 người trên du thuyền đã được cách ly từ đầu tuần trước.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ tiến hành xét nghiệm tất cả khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền. Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ thực phẩm và thuốc men cho những người bị cách ly. Ngoài chiếc du thuyền này thì Nhật Bản mới chỉ ghi nhận 26 trường hợp dương tính với nCoV.

Trịnh Tây H+ (Theo ARIRANG NEWS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn