HLV Park Hang-seo bị cấm, ĐT Việt Nam đặt niềm tin ở trợ lý Lee Young-jin

Lee Young-jin luôn là cánh tay phải, là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo

Hàn Quốc hạ Lebanon, Việt Nam đặt một chân vào vòng loại thứ 3

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Với việc nhận thêm thẻ phạt ở trận đấu với ĐT Malaysia mới đây, thầy Park sẽ phải làm khán giả ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE. Đây là điều đáng lo cho đoàn quân áo đỏ bởi sự hiện diện của HLV này trên băng ghế huấn luyện và sự chỉ đạo kịp thời của ông luôn mang tạo nên sự tự tin và khích lệ to lớn cho các học trò.

Đáng nói hơn nữa là ở trận đấu này, theo quy định của AFC, HLV Park Hang-seo sẽ phải lên khu vực riêng trên khán đài ngồi, thậm chí không được ngồi cùng nhóm cầu thủ bị gạch khỏi danh sách đăng ký. Ông cũng không được phép liên hệ với các thành viên của ĐT Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào, việc vào phòng thay đồ sau giờ nghỉ hay tham dự họp báo cũng phạm vào lệnh cấm.

Điều này khiến HLV Park Hang-seo chỉ có thể trao đổi với các trợ lý từ trước khi đội bước ra sân. Cũng may, người sẽ được lựa chọn chỉ đạo ĐT Việt Nam ở trận đấu với UAE này là trợ lý Lee Young-jin, người luôn rất hiểu và có những ý kiến có sức nặng vào những quyết định của thầy Park trong những trận đấu đã qua.

Ông Lee sinh năm 1963, thua người đồng hương 4 tuổi, là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từ năm 1989. Trợ lý Lee theo ông Park sang Việt Nam từ năm 2017 và góp phần không nhỏ vào thành tích của bóng đá Việt Nam.

Trợ lý Lee Yong-jin là người tư vấn cho các quyết định của HLV Park Hang-seo ở mỗi trận đấu

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Lee làm nhiệm vụ này vì HLV Park Hang-seo trong thời gian nắm các ĐT Việt Nam thỉnh thoảng vẫn phải lên khán đài ngồi do lỗi phản ứng trọng tài. Bởi vậy, sự ăn ý của bộ đôi này là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể phần nào an tâm.

Ngoài việc không thể HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam cũng sẽ mất luôn 2 tiền vệ trung tâm là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hai Long. Trong khi sao trẻ của Than Quảng Ninh Hải Long vừa gặp chấn thương và không thể tập ở buổi tập gần nhất cùng cả đội thì Tuấn Anh gần như không kịp bình phục. Tiền vệ của HAGL đã bị đau sau những pha vào bóng triệt hạ của cầu thủ Indonesia ở trận ra quân hôm 7/6.

Sự vắng mặt của Tuấn Anh là điều vô cùng đáng tiếc bởi trước một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp như UAE, ĐT Việt Nam cần sự đĩnh đạc, bản lĩnh và tài năng của tiền vệ người Thái Bình. Nhưng dẫu sao việc trở lại của Quang Hải và phong độ tốt của những người đóng thế Tuấn Anh sẽ giúp đội bóng áo đỏ bớt lo phần nào. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe