Thêm 36 ca COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 13/6

Việt Nam phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech

Ca tử vong thứ 59 do COVID-19 là bệnh nhân viêm đa khớp

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thành ổ dịch với thêm hơn 20 ca mắc mới

TP.HCM: Nhân viên mắc COVID-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

- Tính đến 18h ngày 13/6, Việt Nam có tổng cộng 8.902 ca ghi nhận trong nước và 1.636 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 7.332 ca.

- Chiều 13/6 tại Hà Nội, tại buổi làm việc với Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng Việt Nam cần coi trọng bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, sớm có kế hoạch cho tăng trưởng và giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh chiến lược vaccine với lộ trình, kế hoạch cụ thể để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, tạo ra cơ sở quan trọng để bắt nhịp với nền kinh tế thế giới.

- Chia sẻ với báo Sức khỏe & Đời sống, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho hay: “Có thể nói, Bắc Giang đã bước sang giai đoạn mới “tập trung dập dịch”. Tỉnh đang tập trung triển khai kế hoạch cao điểm dập dịch xong trước ngày 21/6.” Tại thôn Núi Hiểu, huyện Việt Yên, lực lượng chức năng đã khử khuẩn, làm sạch môi trường để đón công nhân trở lại sinh sống trong môi trường an toàn trong những ngày tới.

- Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) mới phát hiện 2 nhân viên khoa Vi sinh của bệnh viện có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, một người là vợ của 1 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nhiễm COVID-19 trước đó. 2 vợ chồng nhân viên này ngụ ở chung cư Ehome 3, quận Bình Tân.

- Bản tin tối của Bộ Y tế công bố thêm 36 ca COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Sáng 13/6, bệnh viện đã hoàn tất xét nghiệm RT-PCR cho 887 nhân viên làm việc tại đây, với số ca dương tính thực tế lên đến 53. Theo điều tra và nhận định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện. Các nhân viên này đều được tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 liều.

PGS. Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) phân tích: “Vaccine COVID-19 là vaccine mới, được cấp phép theo điều kiện khẩn cấp nên chúng ta chưa biết chắc chắn rằng việc tiêm vaccine có làm giảm được khả năng nhiễm bệnh và lây truyền bệnh hay không. Tuy nhiên, việc tiêm vaccine sẽ giúp giảm triệu chứng nặng và giảm nguy cơ tử vong.”

Sáng 13/6, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ 14 block tại chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân, TP.HCM) vì liên quan tới các ca nhiễm COVID-19.

- Tính đến 18h ngày 13/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 9 ca COVID-19, trong đó 2 ca là các trường hợp F1, 7 ca đang điều tra dịch tễ. Trước tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp, số ca dương tính tăng nhanh, ngày 13/6, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo khẩn trương đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh vào điều trị bệnh nhân COVID-19.

- Sở Y tế Nghệ An đề nghị tất cả người dân đã đến Trung tâm Tiêm chủng VNVC (địa chỉ số 17 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) từ 9h30-11h30 ngày 8/6, đặc biệt lúc 10h00 tại nhà vệ sinh nam của trung tâm thì liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ. Đây là địa điểm dịch tễ liên quan đến BN10191 (trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

- Bên cạnh việc ủng hộ trực tiếp theo cách thức truyền thống là chuyển khoản, Quỹ vaccine phòng COVID-19 đã áp dụng phương thức nhắn tin và đóng góp trực tuyến thông qua website https://www.quyvacxincovid19.gov.vn. Việc có thêm nguồn đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 sẽ giúp Việt Nam có thêm điều kiện nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine một cách rộng rãi cho người dân trên cả nước.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn