Hợp đồng với HLV Park Hang-seo và lời cảm ơn "Bầu Đức"

HLV Park Hang-seo đã chốt thời gian đàm phán với VFF về hợp đồng mới (ảnh Vietnamnet)

Đau đầu do nắng nóng mùa Hè: 7 cách ngăn chặn ngay

"Vòng đời" của virus cảm lạnh, cúm trong cơ thể con người

7 cách đơn giản để da không đen sạm, cháy nắng trong mùa Hè

Kem chống nắng homemade có an toàn không?

Có nhiều ý kiến cho rằng: “Nói đến thành công của một đội bóng, cần bắt đầu từ vị thuyền trưởng. Họ có thể nhấn chìm một chiến hạm chứa đầy thủy thủ tài năng, nhưng cũng có thể chính họ lèo lái một con thuyền đánh cá vượt trùng dương. Xung quanh việc tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, điều quan trọng không phải là nhà cầm quân Hàn Quốc đưa ra đề nghị bao nhiêu mà câu hỏi đáng quan tâm là Việt Nam có thể trả được bao nhiêu cho một người đang lái chiến hạm chứ không phải... thuyền đánh cá”.
Theo tiết lộ của bầu Đức, tiền lương của HLV Park Hang-seo trong hai năm qua do ông chi trả. Trước đó, năm 2008, một phần lương của HLV Henrique Calisto cũng do bầu Thắng bỏ ra. Lúc đó, Calisto có hợp đồng chung với cả VFF và CLB Đồng Tâm Long An. Gần đây, lương của HLV người Nhật Bản Toshiya Miura cũng do Honda tài trợ...
Những trường hợp tương tự còn nhiều, và đó đều là lúc tiếng nói của VFF không trọng lượng bằng người trả tiền. Ví dụ, sau khi đội U23 thất bại thê thảm ở SEA Games 2007, các ông bầu bóng đá - đứng đầu là bầu Thắng - đã gây sức ép để đưa Calisto lên làm HLV trưởng. Riêng với trường hợp của HLV Park Hang-seo, đó là "canh bạc" của bầu Đức - người đã gây áp lực để sa thải HLV Miura và chọn HLV Nguyễn Hữu Thắng. Sau khi Nguyễn Hữu Thắng từ chức vì thất bại thảm hại tại SEA Games 2017, bầu Đức đã thực hiện "điệp vụ Park Hang-seo" như một nỗ lực đóng góp cuối cùng trước khi rời VFF. 
HLV Park thông báo qua người đại diện không quan trọng chuyện tiền lương (ảnh Vietnamnet)
Cũng theo bầu Đức, mức lương hiện tại của ông Park là 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. Nếu có tăng lên một vài lần, tôi nghĩ VFF vẫn đủ khả năng trang trải. Hơn nữa, sau hai năm thành công vang dội với các thành tích ở giải U23 châu Á rồi AFF Cup..., đặc biệt là việc tạo dựng được một vị thế lớn chưa từng thấy trong khu vực và châu Á, bóng đá Việt Nam cũng như ông Park nhận được sự ủng hộ của cả xã hội. Còn nếu thực sự khó khăn, VFF chỉ cần minh bạch mọi chi tiêu và kêu gọi ủng hộ, tôi nghĩ sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho ông Park. Và bầu Đức đã lớn tiếng tuyên bố rằng, nếu ông Cấn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF từ chức, sau 10 phút sẽ có ngay 200 tỷ VNĐ… 
Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa bỗng nhiên từ chức vào ngày 25/6/2019, bầu Đức cũng có ý kiến: “Tôi không bất ngờ với quyết định của ông Cấn Văn Nghĩa. Tôi đã nói rồi, nếu ai không làm được gì cho bóng đá Việt Nam thì nên rút lui để người khác làm. Còn tôi, là người lớn, một lời nói ra phải giữ. Có phải trẻ con đâu mà lúc thế này, khi thế khác. Hơn nữa, tôi không làm thì còn nhiều người làm”. 
Như vậy, việc kiếm tiền để giữ chân thầy Park sẽ không còn vấn đề. Và chúng ta phải cám ơn bầu Đức vì những cống hiến trong nhiều năm qua cũng như sự thẳng thắn của ông.
Vậy lại có thơ rằng:
Cảm ơn bầu Đức đã ra tay
Bóng đá Việt Nam có điểm dày
Vô địch ao làng đâu trúng quả
Hàng đầu châu lục chẳng ăn may
Đón thầy phù thủy khi vô vọng
Đào tạo chiến binh lúc cực gay
Dài hạn đầu tư không tiếc của
Tầm nhìn thật sự quá cao tay!
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe