Vòng loại 2 World Cup 2022: HLV Park định hình lối đá tấn công cho Việt Nam?

Báo giới nhận định: HLV Park sẽ chọn lối đá tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm trong trận gặp Malaysia sắp tới (Ảnh Vietnamnet)

Vòng loại World Cup 2022: HLV Park chốt danh sách 25 tuyển thủ

Căng thẳng gây các vấn đề về đường ruột như thế nào?

Trả lời câu hỏi: Ăn gì để giảm rối loạn lo âu?

Cách phân biệt viêm khớp dạng thấp và hội chứng ống cổ tay

Câu hỏi đặt ra là, thầy Park sẽ chọn lối đá như thế nào ở trận gặp đội tuyển Malaysia sắp tới. Theo các chuyên gia bóng đá, khả năng HLV người Hàn Quốc sẽ chơi tấn công phủ đầu ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên hòng sớm có được bàn thắng vào lưới đội tuyển Malaysia, trước khi trở về lối chơi quen thuộc phòng ngự chặt phản công nhanh vốn đã rất nhuần nhuyễn.
Vì sao? Bởi điểm yếu của đội tuyển Malaysia là họ thường mất tập trung và mắc nhiều sai lầm trong khoảng nửa đầu hiệp một. Điều này thể hiện rõ ở kỳ AFF Cup 2018 vừa qua, khi trận đối đầu ở vòng bảng giải đấu này, đội tuyển Malaysia đã bị tiền đạo Công Phượng chọc thủng lưới ngày phút thứ 11.
Đến trận chung kết lượt đi, hàng thủ của đội tuyển Malaysia cũng nhanh chóng bị thủng lưới ở phút thứ 22 và thứ 25, may mà nhờ có sự xuất sắc của trung vệ Shahrui Saad và tiền đạo Safawi Rasid thì họ mới thủ hòa được đội tuyển Việt Nam. Ở trận chung kết lượt về, đội tuyển Malaysia cũng gặp sai sót ở hàng phòng ngự từ rất sớm để tiền đạo Anh Đức mở tỷ số ngay phút thứ 6, và cuối cùng chấp nhận nhìn đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Sau kỳ AFF Cup 2018, khâu phòng ngự của đội tuyển Malaysia vẫn được xem là điểm yếu lớn nhất khi hai lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, họ đã bị thủng lưới tới 4 bàn. Ở lượt trận đầu tiên làm khách trên "chảo lửa" Bung Karno, đội tuyển Malaysia đã sớm thủng lưới ở phút thứ 12, cho thấy khả năng nhập cuộc của "bầy Hổ Malaysia" thường rất kém. Và ở trận thứ hai gặp đội tuyển UAE, dù HLV Tan Cheng Hoe đã cố gắng cải thiện khâu phòng ngự, nhưng kết quả Malaysia vẫn thất bại trước đội tuyển đến từ Tây Á với tỷ số 2-1. Cả hai bàn thắng mà UAE có được từ những tình huống phản công nhanh khiến cho hàng thủ của Malaysia lúng túng và mắc sai lầm.
Nhìn vào danh sách tập trung đội tuyển, HLV Park Hang Seo không giấu diếm ý đồ sẽ chơi tấn công, theo sơ đồ 4-2-3-1 thay vì đội hình 3-4-3 quen thuộc như trước đây. 
Với sự góp mặt của Anh Đức, Công Phượng, Tiến Linh đã từng thành công ở vị trí trung phong và mới có sự bổ sung của Việt Phong, thầy Park dễ dàng thay tua mà vẫn giữ được ít nhất một trung phong cắm trong chiến thuật tấn công phủ đầu hay phản công nhanh của mình.
Vậy mới có thơ rằng: 
Lối đá tấn công đã định hình
Chỉ cần luyện kỹ sẽ càng tinh
Trẻ già phối hợp tăng kinh nghiệm
Mới cũ đan xen phát đẳng trình
Phòng thủ vững vàng thù thật ngán
Tấn công chớp nhoáng bạn càng kinh
Lối chơi nhuần nhuyễn càng bình tĩnh
Hiệu suất ghi bàn chẳng thể khinh
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe