Trả lời câu hỏi: Ăn gì để giảm rối loạn lo âu?

Nhiều người bị rối loạn lo âu không được điều trị

Video: 8 mẹo giúp giảm tình trạng lo âu

Video: 4 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị rối loạn lo âu

5 lời khuyên cho người bị rối loạn lo âu

Thiền làm giảm căng thẳng và lo âu qua 8 cách

Magne

Vai trò chính của magne là ức chế các hormone gây căng thẳng như cortisol và adrenaline. Magne cũng ngăn chặn sự xâm nhập của những hormone gây căng thẳng vào não. Theo các nhà khoa học, hàm lượng magne thấp có thể làm các triệu chứng rối loạn lo âu ngày càng tăng. Do vậy, để giảm lo âu, bạn nên ăn các thực phẩm giàu magne như rau lá xanh, cacao, bơ và những loại hạt ngũ cốc.

Ăn các thực phẩm giàu magne có thể giúp giảm lo âu

Choline và vitamin B

2 loại vitamin này có liên quan đến căng thẳng và rối loạn tâm trạng. Choline có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất một chất dẫn truyền thần kinh được gọi là acetylcholine giúp kiểm soát căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nồng độ choline trong máu thấp có thể khiến bạn gặp phải các triệu chứng lo âu. Trong khi đó, các loại vitamin B như vitamin B12, vitamin B6, folate lại rất cần thiết trong quá trình sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Đặc biệt, vitamin B5 có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo để sản xuất năng lượng. 

L-theanine

L-theanine là hợp chất có ảnh hưởng đến sóng não alpha. L-theanine giúp làm tăng sự tập trung và điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, bổ sung L-theanine có thể làm giảm sản xuất IgA liên quan đến phản ứng căng thẳng, do đó nó có thể làm giảm lo lắng hiệu quả.

Probiotic

Việc bổ sung probiotic với những chủng loại nhất định giúp cải thiện tâm trạng và giảm đáng kể sự lo âu. Vi khuẩn đường ruột ảnh hưởng tới não bộ thông qua trục não – ruột (mối tương tác hai chiều giữa não và ruột).

Ruột hoạt động giống như một “bộ não thứ 2” của cơ thể người, kết nối chặt chẽ với thần kinh trung ương thông qua 200-600 triệu tế bào thần kinh. 90% serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh liên quan tới trạng thái cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của con người cũng được sản xuất tại ruột. Khi đường ruột khỏe mạnh, chức năng não bộ khỏe mạnh. Ngược lại, khi đường ruột không khỏe sẽ ảnh hưởng khả năng dẫn truyền thông tin trục não ruột, gây ra các rối loạn tâm thần kinh như stress, lo âu, trầm cảm.

Bổ sung probiotic giúp cải thiện tâm trạng và giảm lo âu

Bí quyết thảo dược giúp xua tan rối loạn lo âu hiệu quả

Để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, y học cổ truyền đã sử dụng hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) - Cây thuốc quý đã được dùng hơn 2.000 năm giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ, do đó có tên là hợp hoan. Hợp hoan bì có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Ngày nay, các nhà khoa học đã sử dụng vị thuốc hợp hoan bì làm thành phần chính, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện triệu chứng đau đầu, đau nhức mình mẩy, hư phiền, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, căng thẳng, cải thiện các triệu chứng rối loạn lo âu.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm? - Ảnh 4Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh