10 bước chăm sóc da cô gái Hàn, Nhật nào cũng làm, còn bạn thì sao?

Để có làn da sáng hồng, căng mịn, cần dành thời gian chăm sóc da

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản có làn da đẹp và tươi trẻ như thế. Lý do là bởi, họ dành thời gian để chăm sóc làn da của mình và coi đó là việc ưu tiên trong cuộc sống hàng ngày. 

Dưới đây là 10 bước chăm sóc da cơ bản mà mọi cô gái Hàn và Nhật đều thực hiện. Tất nhiên không phải ngày nào họ cũng làm theo đủ 10 bước này, nhưng ít nhất là 7 - 8 bước.

1. Tẩy trang

Phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp để loại bỏ lớp trang điểm cả ở mắt và môi. Sau đó, họ dùng dầu tẩy trang hoặc kem tẩy trang để làm sạch da mặt, bao gồm cả lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn…

2. Rửa mặt

Rửa mặt hai lần không phổ biến với mọi phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng các nhà trị liệu sắc đẹp rất khuyến khích điều này, bởi nó sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn trên da.

3. Tẩy tế bào chết

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng để loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trên da. Tẩy tế bào chết sẽ cải thiện kết cấu của da và làm sáng da. Bước này không phải ngày nào cũng làm, mà chỉ nên thực hiện 1 tuần từ 1 – 2 lần.

4. Dùng toner (nước hoa hồng)

Phụ nữ Hàn Quốc có xu hướng sử dụng toner dưỡng ẩm, trong khi phụ nữ phương Tây ưa chuộng toner làm se khít lỗ chân lông. Toner nói chung được sử dụng để làm sạch sâu, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ serum và kem dưỡng da ở bước tiếp theo tốt hơn.

5. Essence 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa essence và toner, thực chất chúng không giống nhau. Essence giúp bổ sung thêm dưỡng chất, giúp giữ ẩm cho da, cải thiện làn da đáng kể, làm cho da rạng rỡ hơn.

6. Serum

Ở Hàn Quốc, serum thường được sản xuất dạng ống, gọi là huyết thanh. Mặc dù nó có kết cấu rất nhẹ, nhưng vẫn đậm đặc hơn so với essence. Serum được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: Làm sáng da, xóa mờ nếp nhăn, kiểm soát tăng sắc tố và nhiều hơn thế nữa…

7. Đắp mặt nạ

Bước chăm sóc da này thường được thực hiện 1 tuần từ 1 – 2 lần, nhưng khi có cảm giác da khô đặc biệt là mùa Đông, bạn có thể đắp mặt nạ hàng ngày.

8. Dùng kem dưỡng mắt

Một số người cho rằng, dùng kem dưỡng mắt chỉ thêm tốn kém bởi nó chẳng khác gì kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, kem dưỡng dành riêng cho mắt nhẹ hơn so với kem dưỡng ẩm, có tác dụng chuyên biệt, giúp giảm quầng thâm và bọng mắt.

9. Kem dưỡng ẩm

Vào buổi tối, dùng kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cuối cùng. Các loại kem dưỡng ẩm giúp cung cấp nước và dưỡng chất nuôi dưỡng da. Phụ nữ Hàn Quốc thích dùng mặt nạ ngủ như một loại kem dưỡng ẩm.

10. Kem chống nắng

Vào ban ngày, sau khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn đừng quên kem chống nắng, bất kể ngày mưa hay nắng hay cả khi bạn ở trong nhà nhưng ngồi gần cửa sổ.

Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng dưới dạng các loại kem BB và mỹ phẩm trang điểm chứa SPF giống như phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn làm.

Anh Nguyễn H+ (Theo beautyholicsanonymous.com)

Sản phẩm gợi ý: Kem dưỡng da sản xuất tại Nhật Bản, dành riêng cho làn da Á Đông.

Kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược quý, giúp tái tạo tế bào da, tăng cường collagen và elastin, cho làn da căng mịn, tươi trẻ và thanh xuân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp