Vấn nạn làn da khiến phụ nữ 30 điên đầu

Cách trị nám khôn ngoan nhất là cần kết hợp cả trong và ngoài

Vì sao phụ nữ 35+ hay bị nám da?

Da xấu, mất ham muốn, viêm phụ khoa: Do rối loạn nội tiết!

Tại sao càng ăn kiêng lại càng béo?

12 dấu hiệu rối loạn nội tiết tố cảnh báo mãn kinh sớm

Vấn đề của làn da 30

Làn da đã bắt đầu lão hóa từ độ tuổi 20, nhưng những dấu hiệu lão hóa không mấy rõ rệt nên không nhiều người quan tâm đến việc chăm sóc da. Đến khi 30, những dấu hiệu lão hóa da bắt đầu “bùng phát” với những nếp nhăn, rãnh nhăn, lỗ chân lông to rõ, da chùng nhão chảy xệ, đặc biệt là những vết nám nâu đen ngày càng lộ rõ trên hai gò má.

Nguyên nhân gây chính gây nám da được xác định là do rối loạn nội tiết tố - điển hình ở độ tuổi sau 30. Rối loạn nội tiết tố nữ (sự tăng cao hoặc sụt giảm bất thường của hormone estrogen và progesterone) chính là thủ phạm gây nám da, sạm da.

Hormone estrogen và progesterone giúp kiểm soát hormone MSH. Đây là loại hormone kích thích sản sinh melanin dưới da. Bình thường melanin giống như một tấm màng bảo vệ, giúp chống lại tác động xấu từ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và các chất oxy hóa từ bên ngoài môi trường.

Rối loạn hormone nội tiết tố là nguyên nhân chính gây nám da

Rối loạn nội tiết tố sẽ gây rối loạn MSH, khiến melantin tăng sinh bất thường. Melanin dư thừa quá mức sẽ tăng cường vận chuyển sang các tế bào thượng bì của da, khiến những đốm nám, mảng nám ngày càng nổi rõ hai bên gò má, trán, cổ…

Cách trị nám khôn ngoan của phụ nữ thông minh

Khi da bị nám, đảm bảo những loại mặt nạ từ hoa quả tự nhiên như vẫn thường quảng cáo không thể xóa mờ được vết nám. Ngay cả việc trị nám bằng laser cũng không phải là liệu pháp an toàn và hiệu quả. Bởi, nếu dùng laser không đúng bước sóng sẽ khiến da bị bỏng, tế bào da bị bào mòn, hủy hoại… khiến việc điều trị sau này càng thêm khó khăn.

Bởi vậy, theo các chuyên gia da liễu, cách trị nám khôn ngoan nhất là cần kết hợp cả trong và ngoài.

Trị nám bên ngoài là có thể dùng các loại kem trị nám, mỹ phẩm dược liệu giúp da sáng hồng, đồng thời cung cấp collagen và elastin cho làn da thêm mịn màng.

Trị nám bên trong tức là cần tác động để ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố. Bởi chính rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây nám và cũng là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Với phụ nữ 30+, để ổn định và cân bằng nội tiết tố có thể dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ Hà thủ ô đỏ, mầm Cải củ, lá Dâu non, lá Sen bánh tẻ cùng các hoạt chất sinh học quý giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ. Nội tiết cân bằng sẽ giúp tế bào da khỏe mạnh, cho làn da căng tràn sức sống, giảm tình trạng nám sạm và ngăn ngừa lão hóa da. 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp