10 cách chữa rụng tóc tuyệt vời bằng nước chanh

Nước chanh điều trị rụng tóc, gàu rất hiệu quả

Tinh dầu bạc hà ngăn rụng tóc cho tóc dài suôn mượt

Chữa rụng tóc bằng gừng, tỏi có hiệu quả không?

1.Nước chanh với dầu olive

Trộn 1 muỗng canh nước chanh với 2 muỗng canh dầu olive. Thoa hỗn hợp nước thu được lên vùng da đầu, tóc của bạn. Để cho nó ngấm sâu vào chân tóc khoảng 40 phút, bạn sử dụng nước ấm để gội lại cho sạch. Sử dụng cách này 1 lần/tuần.

2. Nước chanh với dầu thầu dầu

Bạn hòa 2 muỗng canh nước chanh và ½ muỗng cà phê dầu thầu dầu. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da đầu, tóc. Sau khoảng 30 - 35 phút, dùng nước ấm và dầu gội gội sạch phần cặn bã dính trên tóc.

3. Nước ép chanh với tỏi và dầu dừa

Đập 1 tép tỏi, trộn lẫn 3 thìa dầu dừa và 2 muỗng canh nước chanh. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da đầu. Massage nhẹ nhàng vùng da đầu và để khoảng 30 phút. Sau đó, dùng nước ấm để gội sạch lại. Bạn áp dụng phương pháp này 1 lần/tháng. Thực hiện đều đặn cách này, bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt.  

4. Nước chanh với nước lô hội

Cho 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng canh lô hội. Thoa hỗn hợp trên lên khắp da đầu, để khoảng 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/tuần để ngăn ngừa rụng tóc.

5. Nước chanh với nước dừa

Trộn 2 muỗng cà phê nước cốt chanh với 3 muỗng cà phê nước dừa. Sau khi gội sạch tóc, bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên tóc và da đầu. Giữ nguyên hỗn hợp trên tóc khoảng 5 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần để tăng cường sự phát triển nang lông.

6. Nước chanh với me rừng

Trộn 2 thìa cà phê chanh với 3 thìa dầu me rừng. Bôi hỗn hợp thu được lên vùng da đầu và đợi khoảng 20 phút cho nó ngấm sâu vào chân tóc, sau đó bạn gội sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

7. Nước ép chanh với nước ép hành tây

Trộn 2 muỗng canh nước chanh với 1 muỗng cà phê hành tây. Tiếp đó, bạn trộn hỗn hợp nước chanh hành tây với 2 cốc nước muối sinh lý. Bạn bôi hỗn hợp trên lên da đầu và tóc, để khoảng 10 phút trước khi sử dụng dầu gội để gội sạch đầu. Thực hiện đều đặn 1 lần/tháng để tránh rụng tóc.

8. Nước chanh với lòng trắng trứng

Trộn đều lòng trắng của 1 quả trứng với 2-3 muỗng cà phê nước chanh. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên khắp da đầu, tóc và đợi khoảng 1 giờ, trước khi gội sạch bằng với nước ấm và dầu gội. Thực hiện đều đặn tuần/lần để đạt được kết quả như mong muốn.

9. Nước chanh với sữa chua

Trộn 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng canh sữa chua. Bôi hỗn hợp thu được lên toàn bộ vùng da đầu. Để khoảng 30 phút cho nó ngấm sâu vào chân tóc, sau đó dùng dầu gội để gội sạch đầu. Thực hiện ít nhất 2-3 lần/tuần.

10. Nước chanh bột cây lá móng

Trộn 1 gói nhỏ bột cây lá móng (henna) và thêm 2-3 muỗng cà phê nước chanh.  Bạn bôi hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Đợi khoảng 30 phút trước khi gọi lại bằng dầu gội và nước ấm. Thực hiện 1 lần/tháng để có được kết quả tốt nhất.

Thịnh Nguyễn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp