Chớ dại giảm cân bằng nước chanh!

Detox bằng nước chanh là phương pháp phổ biến của các chị em nhưng có tác hại khôn lường nếu dùng sai cách.

Chỉ uống nước chanh: Mãn đời không giảm béo được!

Nước chanh dây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Uống nhiều nước chanh - cẩn thận những nguy cơ này!

Uống nước chanh mật ong có giảm cân được không?

Theo nhiều nghiên cứu, chanh tươi có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư, giàu vitamin C để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nước chanh cũng là thức uống thay thế tốt cho nước ngọt, nước chứa nhiều đường, do đó có thể cắt giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể. Tuy nhiên, không thể vì thế mà bạn chỉ uống nước chanh để giảm cân. Chưa có một bằng chứng khoa học nào nói về tác dụng cải thiện tiêu hóa hay thanh lọc cơ thể của nước chanh. Hơn nữa, giảm cân bằng nước chanh còn có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Hội chứng trào ngược

Uống quá nhiều nước chanh khiến bạn dễ bị chứng trào ngược, ợ nóng 

Uống quá nhiều nước chanh có thể "đốt cháy" lồng ngực của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng Jackie Ballou cho biết: "Chanh là một trong những trái cây chứa nhiều acid nhất, vì vậy nếu dùng nhiều loại quả này bạn dễ bị chứng trào ngược, ợ nóng và tình trạng này sẽ ngày càng tệ hơn".

Phá hủy men răng

Nước chanh có tính acid mạnh sẽ phá hủy men răng của bạn

Những "tín đồ" của phương pháp giảm cân bằng nước chanh nên để ý đến hàm răng của mình. Acid trong chanh có thể làm mòn đi lớp men bảo vệ răng của bạn, dẫn tới sâu răng hay chứng răng nhạy cảm. Một mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng một ống hút khi uống nước chanh sẽ giúp giảm bớt lượng acid tiếp xúc với răng.

Bạn cũng không nên uống nước chanh cả ngày thay cho nước uống bình thường. Không dùng nước súc miệng sau khi uống nước chanh, acid có thể lưu lại trên răng, gây hại nhiều hơn. Với người bình thường chỉ nên uống nước chanh từ 1 - 2 cốc một ngày.

Chán uống nước

Việc uống quá nhiều nước chanh khiến bạn chán uống nước. Uống ít nước sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Ngoài nước chanh, có rất nhiều thức uống hỗ trợ giảm cân khác mà bạn có thể thử, ví dụ như trà, các loại nước trái cây khác.

Mun Mun H+ (Theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng