Dầu thầu dầu - biện pháp cho đôi mắt khỏe và đẹp

Dầu thầu dầu mang lại nhiều lợi ích cho đôi mắt

Dầu thầu dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Giảm táo bón hiệu quả bằng cách sử dụng dầu thầu dầu

Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu chưa dùng dầu thầu dầu dưỡng tóc

1. Điều trị khô mắt

Có thể bạn chưa biết nhưng dầu thầu dầu là một trong những phương pháp tự nhiên giúp điều trị chứng khô mắt vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu để nhỏ mắt như một loại thuốc nhỏ mắt giúp dưỡng ẩm cho đôi mắt.

2. Hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể

Nhỏ mắt bằng dầu thầu dầu có thể giúp làm giảm triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể

Dầu thầu dầu cũng được biết đến như một phương thuốc hiệu quả giúp điều trị bệnh đục thủy tinh thể ở giai đoạn sớm. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, người bị đục thủy tinh thể nên nhỏ một vài giọt dầu thầu dầu vào mỗi bên mắt trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tạo nên một lớp màng mỏng có tác dụng bảo vệ mắt.

Tuy nhiên, chính vì tác dụng này nên tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng nó vào ban đêm để không ảnh hưởng đến tầm nhìn và các hoạt động vào ban ngày. Tùy thuộc vào tình trạng tiến triển của bệnh, bạn có thể mất từ 2 – 6 tháng để bệnh thuyên giảm và khỏi hoàn toàn.

3. Giảm viêm mí mắt

Sử dụng dầu thầu dầu để điều trị tình trạng viêm ở xung quanh mí mắt có thể giúp làm giảm đau rát, sưng tấy và đỏ mắt. Việc bạn cần làm là dùng ngón tay chấm dầu thầu dầu rồi thoa đều dầu thầu dầu vào những vùng bị viêm và sưng đỏ trên mí mắt.

4. Kích thích lông mi, lông mày phát triển

Để có lông mi và lông mày đẹp, đừng bỏ qua dầu thầu dầu

Bôi dầu thầu dầu xung quanh vùng lông mi và lông mày có thể giúp kích thích chúng phát triển. Bên cạnh đó, nó còn rất hiệu quả trong việc làm giảm tình trạng lông mi mọc ngược (lông quặm) gây ra kích ứng mắt.

5. Giảm bọng mắt và nếp nhăn

Massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt với dầu thầu dầu có thể giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa việc hình thành các quầng thâm và nếp nhăn trên da.

6. Ngăn ngừa nhiễm trùng mắt

Bạn có thể sử dụng dầu thầu thay thế cho một số loại thuốc nhỏ mắt để điều trị các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng mắt như: Viêm kết mạc hay đau mắt đỏ… Không chỉ hiệu quả mà còn làm giảm nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như các loại thuốc thông thường.

Quang Tuấn H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt