Nguyên tắc chống lão hóa da cần nằm lòng

Ở ngưỡng cửa 30, da bắt đầu lão hóa, những nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều

Tự làm mặt nạ trị nám 100% tự nhiên trong 3 phút

Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

Mặt đen sì vì trị nám lung tung

Tàn nhang, khô hạn - “Kẻ thù” gây nên những nỗi đau!

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bacjyh huyết suy giảm, suy yếu các mao mạch dưới da, khiến độc tố không thải được ra ngoài. Sự sản xinh collagen và elastin cũng giảm khiến cấu trúc da chùng nhão, xuất hiện các nếp nhăn, nếp gấp và các đốm đen.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn, bất kỳ người phụ nữ nào, dù ở châu lục hay quốc gia nào cũng cần phải nhớ những nguyên tắc là:

Dùng kem chống nắng

Làn da rất sợ nắng. Tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da dễ bị cháy nắng mà còn làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì thế, đừng quên dùng kem chống nắng chị em nhé! Khi mua kem chống nắng, nhớ chọn loại có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên những phần da hở trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút, ngay cả những ngày trời không nắng cũng cần phải bôi để bảo vệ da nhé!

Muốn ngăn ngừa lão hóa da, đừng quên kem chống nắng!

Ngừng uống cà phê

Nhiều nghiên cứu cho thấy caffeine khiến cơ thể bị mất nước, mất ngủ và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nếu muốn tỉnh táo, bạn hãy uống trà thảo mộc hoặc một tách trà. Nhưng nên nhớ uống thêm thật nhiều nước để đào thải caffeine trong máu.

Uống 2 lít nước mỗi ngày

Cơ thể cần đủ nước để đào thải độc tố, hỗ trợ các cơ quan, chức năng hoạt động trơn tru hơn. Da cũng cần nước để duy trì độ ẩm và sự căng mịn. Thiếu nước khiến da khô sần, nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Bí kíp nhỏ để uống đủ nước là, nếu thấy nước quá nhạt nhẽo, bạn có thể bỏ thêm vào nước vài lát chanh tươi, thêm chút quả, để trong tủ lạnh vài tiếng cho mát rồi thưởng thức.

Tẩy da chết mỗi tuần

Tế bào chết trên da nếu không được loại bỏ sẽ tích tụ lại, bít lỗ chân lông và gây mụn. Đồng thời, lớp da chết cũng khiến da trông tối và xỉn màu hơn. Vì thế, mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào da chết một lần bằng kem tẩy tế bào chết chuyên dụng hoặc tự làm kem tẩy da chết tại nhà với chút dầu dừa và đường trắng.

Để tẩy tế bào chết, bạn chỉ cần massage da nhẹ nhàng, tránh kỳ mạnh khiến da nhăn nheo.

Xông hơi thải độc

Xông hơi toàn thân không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng ít ai xông hơi cho da mặt. Da mặt cũng tích tụ nhiều độc tố nên muốn da đẹp, bạn đừng quên xông hơi. Ngay sau khi tẩy da chết, bạn chuẩn bị một chậu nước nóng, thả thêm chuist thảo mộc rồi xông hơi cho mặt khoảng 5 phút. Khi thấy mặt nóng bừng, toát mồ hôi đầm đìa thì dùng khăn bông mềm thấm nhẹ nhàng. Xông hơi xong, lỗ chân lông mở rộng sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Đồng thời, xông hơi cũng giúp kích thích tuần hoàn máu, máu huyết lưu thông vừa giúp da hồng hào, vừa thiết chặt lại cấu trúc da, giúp da căng mịn hơn.

Đắp mặt nạ

Với mỗi loại da sẽ thích hợp với một hoặc nhiều kiểu mặt nạ khác nhau. Đây là nguyên tắc quan trọng để tiếp thêm dưỡng chất cho da, giúp da khỏe và ngăn chặn lão hóa da.

Bổ sung thêm nội tiết tố

Thiếu hụt nội tiết hay rối loạn nội tiết đều ảnh hưởng lớn đến da: Khiến da nổi mụn, nám, tàn nhang và những nếp nhăn, rãnh nhăn quang đuôi mắt, chân mày, cánh mũi, khóe miệng…

Bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm chức năng là giải pháp làm đẹp hiện đại đang được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng. 

An Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp