10 dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về tuyến giáp

Tuyến giáp là một bộ phận quan trọng của hệ nội tiết

Người mắc basedow nên ăn gì?

Bệnh Basedow và thai kỳ

Những bệnh tuyến giáp thường gặp và cách phòng ngừa

Mề đay tự phát song hành cùng bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp là một bộ phận quan trọng của hệ nội tiết, giữ vai trò tổng hợp và bài tiết hormone tuyến là T3 (Tri-iodothyronin), T4 (Tetra-iodothyronin hay Thyroxin).

Các hormone tuyến giáp giúp điều tiết sự tăng trưởng, quá trình trao đổi chất và điều nhiệt trong cơ thể. Điều này giải thích vì sao các vấn đề về tuyến giáp thường liên quan đến cân nặng, sự phát triển thể chất lẫn tinh thần.

Nhược giáp (tuyến giáp hoạt động kém, lượng hormone tạo ra không đủ) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức, sản xuất quá nhiều hormone) là 2 hội chứng về tuyến giáp với các biểu hiện khác nhau nhưng rất đặc trưng.

Cần chú ý quan sát và tới khám tại các phòng khám chuyên khoa nội tiết nếu thấy cơ thể có những triệu chứng dưới đây.

Triệu chứng nhược giáp

-         Tăng cân: Do sự trao đổi thể chất giảm.

-         Phản ứng chậm: Do giảm nhạy cảm với các hormone tuyến thượng thận.

-         Phản xạ chậm và giảm trương lực cơ.

-         Mệt mỏi: Do nhịp tim chậm và giảm cung lượng tim

-         Táo bón: Do giảm nhu động ruột.

Triệu chứng cường giáp

-         Sụt cân: Do quá trình trao đổi chất nhanh hơn.

-         Dễ stress: Do tăng sự nhạy cảm với các hormone tuyến thượng thận.

-         Run và co giật: Do tăng trương cơ lực và phản xạ.

-         Mệt mỏi, đánh trống ngực: Do tăng cung lượng tim và nhịp tim nhanh hơn.

-         Tiêu chảy: Do gia tăng nhu động ruột.

Nếu thấy cơ thể có những triệu chứng kể trên, hãy đến khám tại các phòng khám chuyên khoa nội tiết để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Hãy tuân thủ phương pháp điều trị của các bác sỹ

Đối với những người gặp các vấn đề về tuyến giáp, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, cần bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có các thành phần như hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, kali iodua...  để tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa hormone tuyến giáp và hệ miễn dịch, đẩy lùi các bệnh tuyến giáp.

Đồng thời, mọi người cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, tăng cường các hoạt động thể chất để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua... Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động và sức khỏe của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp (bao gồm cả nhược giáp Hashimoto), cường giáp, bướu tuyến giáp. Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XNQC: 1612/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết